Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Cố vấn tình yêu

30e4a488-84c5-4eb4-9357-04d1b568a24f



Cố vấn tình yêu


Tác giả: Noãn Mộng | Editor: Miyu


Thể loại: Đoản văn, I x I, manh, ấm áp, hiện đại, HE


♣♥♣



1.


 

‘Linh. . .  Linh. . .  Linh. . . ’

 

 “Xin chào! Đây là tổng đài cố vấn tình yêu, bất luận là vấn đề gì chúng tôi đều có thể hỗ trợ!”

 

"..."

 

"... Uy?"

 

 “Tôi… tôi nghĩ mình đã yêu!”

           

“Chuyện là thế nào?”

           

“Mỗi lần gặp cô ấy tôi đều đỏ mặt, mỗi lần nói với cô ấy tôi đều khẩn trương nói không nên lời. Cái này gọi là yêu mà phải không?”

           

“Cũng có thể nói như vậy.”

           

“Vậy hiện tại tôi nên làm sao?”

           

“Cậu có thể tặng cho cô ấy một ít quà cáp, ví dụ như hoa tươi, hoặc là ra ngoài hẹn hò, tận dụng khả năng lấy lòng cô ấy a!”

           

“Thế nhưng… Thế nhưng… những thứ này tôi đều đã làm, tôi còn thử qua nhà giúp cô ấy nấu cơm, giúp cô ấy làm bài, tôi còn mượn giúp sách ghi chép cho cô ấy …”

           

“Hảo cho cậu một Lý Khải Phong! Thì ra là cậu lấy mất vở ghi chép của tôi!!!”

           

'Tạp! Tít… tít… tít…'

 

2.


 

‘Linh… Linh… Linh. . .’

 

“Xin chào! Đây là tổng đài cố vấn tình yêu, bất luận là vấn đề gì chúng tôi đều có thể hỗ trợ!”

 

"..."

 

"... Uy?"

 

“…Tôi thất tình rồi.”

 

“Đời người ai cũng trải qua, thỉnh nén bi thương.”

           

“Cậu không hiểu… Đây là lần thứ năm mươi ba rồi!”

 “Là lần thứ năm mươi bốn mới đúng.”

           

“Cậu nói cái gì?”

           

“Tôi nói là cậu thật sự rất bi kịch a!”

           

“Đúng vậy! Hơn nữa lần nào bọn họ cùng từ chối tôi vì cùng một người!”

           

“Na, vậy thì thật sự là rất kì quái.”

           

“Phải đó! Nhất định là hắn đã dùng những chiêu đồi bại để hãm hại tôi, vì vậy tôi ném hết thư tình trong ngăn kéo hắn rồi.”

 

"Uy. . ."

 

"Ân?"

 

 “Ngày mai cậu chết chắc rồi…”

 

'Tạp! Tít… tít… tít…'

 

3.


 

‘Linh. .. . Linh. .. . Linh. .. .’

 

 “Xin chào! Đây là tổng đài cố vấn tình yêu, bất luận là vấn đề gì chúng tôi đều có thể hỗ trợ!”

           

“Người tôi thích vừa cự tuyệt lời bày tỏ của tôi rồi, tôi phải làm sao đây?”

           

“Cô ấy chán ghét cậu?”

 

"Hẳn là không phải."

 

“Vậy thì cứ từ từ đi, chỉ cần người ta không chán ghét cậu thì một ngày nào đó cũng sẽ xiêu lòng, cứ kiên định.”

           

“Thật vậy chăng? Vậy cụ thể tôi phải làm sao?”

           

“Tặng hoa, tiếp cận, gọi điện thoại, nhắn tin, cái nào cũng được.”

           

“Nếu như đều thất bại?”

           

“Thì cùng lắm chỉ là xấu hổ một chút thôi, cũng có thể là bị người ta cười sau lưng a!”

           

“Vậy tôi nên dũng cảm theo đuổi sao?”

           

“Đúng vậy!”

           

“Bất khuất không lùi?”

 

"Đương nhiên!"

 

"Tôi rõ rồi!"

 

 “Hiện tại tôi đang đứng dưới công ty cậu, cùng đi ăn trưa nha?”

           

'Tạp! Tít… tít… tít…'

 

 “Thật là… Sao lại cúp điện thoại của khách như vậy …”

           

4.


 

‘Linh. . . . Linh. . . . Linh. . . .’

 

“Xin chào! Đây là tổng đài cố vấn tình yêu, bất luận là vấn đề gì chúng tôi đều có thể hỗ trợ!”

 

 “Người yêu tôi gần đây không thèm để ý đến tôi… Cậu nói chúng tôi có phải đã tiến vào thời kì nhàm chán rồi không?’

 

"Cái này. . . Quả thật là không tốt lắm. . . Cậu có thể nói rõ hơn không?"

 

 “Hắn gần đây đối với tôi không quá nồng nhiệt, rõ ràng hồi trước hắn rất nhiệt tình…”

 

“...”

 

 “Có phải là hắn bên ngoài… không? Hôm bữa tôi mệt muốn chết nhưng hắn còn chủ động thượng tôi cơ mà.”

           

“Em nói sai rồi phải không?! Lần trước rõ ràng là em chủ động mà còn dám nói, kết quả là anh chỉ vừa mới tới vài cái em liền ngủ say như chết!!!”

           

 “Anh mộng xuân à?”

           

“Tối nay trở về em chết chắc!!”

           

'Tạp! Tít… tít… tít…'

 

.

.

.

 

 “Thật sự chỉ là sợ em quá mệt mỏi chứ không phải là chán ghét mà vứt bỏ em sao?”

 

"Ân. . ." ...

"... Uy "

 

"Ân?"

 

 “Sau này đừng gọi đến tổng đài cố vấn nữa… Hiện tại không có ai là không biết chuyện chúng ta!”

 

"... Ân."

 

"..."

 

 “…Vậy sau này nếu anh không thèm nhìn em thì em phải làm sao đây?”

 

"... Ngu ngốc."

 

". . .Ân?"

 

 “…Em có thể trực tiếp hỏi anh a!"

♣♥♣



Happy Valentine ~


Lại một năm ngồi nhà dán mắt vào lap~ = v =


2 nhận xét:

 

Template by BloggerCandy.com