Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Hoán khê sa - 1

Đệ nhất chương:


Ngồi bên cửa sổ, Bạch Ngọc Đường mơ hồ nghe được tiếng hát từ xa truyền đến, gương mặt lâu nay tiêu sái nay hiện lên một tia cười khổ. Hắn dương tay uống cạn chén nữ nhi hồng trong tay.

Tô Hồng kia cũng một thân bạch y, dung nhan trong trẻo nhưng lạnh lùng, cô tuyệt lại khó nén tịch mịch, một nữ tử yếu ớt… Cùng nàng một đường đi tới, cuối cùng cũng do tự mình làm khổ a…



Nhớ đến Giang Ninh bà bà từng nói, chính mình năm mười lăm tuổi lại vì một nử tử mà đánh nhau cùng người ngoài, mười sáu tuổi các nử tử lại vì chính mình mà đánh nhau… Hồng nhan tri kỉ nhiều vô số, thế nhưng lại chưa từng động tâm.

Luôn luôn tự xưng chính mình đỉnh thiên lập địa, đổ máu không đổ lệ mà lại vì một người đã rời đi mà khóc rống. Đáng tiếc, giai nhân khi rời đi người nàng nhớ mong lại không phải Bạch Ngọc Đường hắn mà là một nử tử khác - Lộ Châu Nhi. Bạch Ngọc đường a Bạch Ngọc Đường…

Vừa định rót rượu thì trước mắt đã xuất hiện một thân ảnh hồng sắc. Bạch Ngọc Đường khẽ ngạc nhiên rồi lập tức bật cười: “Cứ tưởng ai, nguyên lai là mèo con. Thỉnh!” Dứt lời, Triển Chiêu liền nhập tọa.

Vừa nhìn thấy bộ dạng của Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu đã biết cái chết của Tô Hồng đối với hắn đả kích quá lớn. Quan trường tra án, chính mình một đường truy tra liền cùng hắn làm bạn tả hữu. Mắt thấy Bạch Ngọc Đường vì Tô Hồng mà lăn lộn, vì nàng mà trả thù đến tánh mạng bị đe dọa đã đủ biết tình này sâu đậm. Nhưng là, trong lòng không khỏi biến lãnh.

Ổn định tâm thần, hắn tự nâng chén rót rượu: “Nếu thế Triễn mỗ cũng không khách khí, Bạch huynh, thỉnh~”

Bạch Ngọc Đường dựa vào cửa sổ, tựa tiếu phi tiếu: Con mèo này công vụ luôn bận rộn, ngày thường đều không thấy tăm hơi, hôm nay lại… Hừ…

Hắn chụp lấy vò rượu đặt lên bàn: “Con mèo nhỏ nhà ngươi luôn luôn keo kiệt, ngày thường đều ít uống rượu. Hôm nay Bạch gia ta thiếu ngươi một lần ân tình, đến đến, chúng ta hôm nay không say không về!”

Triển Chiêu đôi mắt sáng ngời, trong lòng trở nên an tâm an tâm, đây vẫn là một Bạch Ngọc Đường đầy hào khí, Mặc dù đau lòng nhưng hắn là người kiên nghị, sẽ không như vậy mà trầm luân! Đúng vậy, vẫn là Một Bạch Ngọc Đường thường ngày. Triển Chiêu lập tức mỉm cười, nâng chén đối ấm, không cần phải nhiều lời nữa.

Rất nhanh ý niệm trong đầu Triển Chiêu liền bị phủ định, Bạch Ngọc Đường lúc này đã uống tám vò rượu, đá bay vài người, còn cư nhiên đùa giỡn nử tử hát rong, làm nát vài hủ nữ nhi hồng. Tối trọng yếu là dù Triển Chiêu có kéo hắn, hắn vẫn sống chết không đi, miệng mồm không ngừng kêu la: “Hảo… hảo, con mèo nhỏ nhà ngươi, Ngũ gia ta mời rượu ngươi còn không uống… Uống… Không uống sao?...”

Triển Chiêu cười khổ, tái uống tiếp chỉ sợ chính mình cũng không thể quay về. Chung quanh đều đã có người ghé mắt, hắn vội kéo Bạch Ngọc Đường ra ngoài, nào biết Bạch Ngọc Đường một quyền vung tới. Triển Chiêu nghiêng người né tránh đã thấy Bạch Ngọc Đường không thể thu thế, lảo đảo muốn té lại thuận thế kéo theo hắn ngã xuống, thân thể áp sát trên người.

Triển Chiêu ngã xuống, cảm thấy bối rối, vội nắm lấy mạch môn đẩy hắn ra. Ai ngờ hai chân bủn rủn, Bạch Ngọc Đường ngã trên cạnh bàn, chỉ nghe ‘loảng xoảng’ một tiếng lại lần nữa rơi xuống. Hắn tuy một thân vô sự nhưng dưới thân, Triểu Chiêu vẻ mặt đã ửng hồng, da thịt hỏa thiêu đến khó chịu, nhất thời giãy dụa.

Khách nhân chung quanh đã sớm ly khai, ở một bên chỉ trỏ. Trưởng quầy cùng tiểu nhị nhận biết hai người cũng không dám lên tiếng, chỉ xa xa đứng nhìn.

Triển Chiêu lau đi rượu trên mặt, đẩy mạnh Bạch Ngọc Đường ra. Hắn đỡ lấy bàn rượu thở hổn hển, tức giận trừng mắt một cái, một thân chật vật chuẩn bị chạy đi.

Lúc này Bạch Ngọc Đường hai mắt mê ly đột nhiên buộc chặt tay, gắt gao ôm lấy hắn! Triển chiêu thân hình cứng đờ, phản ứng không kịp với con người đang say rượu này. Nhất thời khí huyết dâng lên, hét lớn một hơi: “Bạch Ngọc Đường, ngươi điên rồi sao?!”

Bạch Ngọc Đường lại càng siết chặt, tựa đầu chôn mặt ở hõm vai hắn, nhẹ nhàng xoa lưng. Triển Chiêu lông tơ dựng thẳng, nhiệt độ thân thể tăng cao, hắn chưa bao giờ cùng ai thân cận như thế, hơi thở mang theo men say tựa hồ có một tia mê muội!

Lại nghe thấy tiểu nhị âm thanh run run: “Mọi người tan đi… Đi thôi… Ngũ… Ngũ gia cùng Triển gia đừng nháo quán!...”

Triển Chiêu giật mình một cái, dùng hết sức lực đẩy Bạch Ngọc Đường ra, một tay chống bàn đứng lên đã thấy Bạch Ngọc Đường si ngốc nhìn, đột nhiên hắn kêu to: “Ngươi muốn đi! Vì cái gì? Vì cái gì phải đi?! Không phải nói chúng ta cùng sánh bước sao?!!”

Triển Chiêu thân hình bị kiềm hãm, dưới chân dường như buộc chặt ngàn cân, hắn muốn đi nhưng lại không muốn bỏ mặc Bạch Ngọc Đường thống khổ như vậy. Thở dài một tiếng, ánh mắt khôi phục thanh minh, Triển Chiêu tiến lên đỡ lấy Bạch Ngọc Đường, nhẹ giọng nói: “Bạch huynh, chúng ta đi thôi!”.

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Ràng buộc chi gông xiềng - 8

Đệ bát chương: Chậm trễ


Trong nháy mắt liền tới ngày nghị hòa với Sở quốc, hôm nay khí trời sáng lạn, vạn lý không mây, Trữ Hoài Tĩnh cùng đại học sĩ Trương Thư Đồng mà Trữ Giác Phi phái đến đi tới thành Lâm Xuyên của Sở quốc.



Tần Lan, đệ đệ của Tần Lĩnh, là tả tướng trong quân ngũ, cũng có rất nhiều chiến công hiển hách, hắn lần này lĩnh niệm vụ bảo vệ Trữ Hoài Tĩnh.

 

Lâm Xuyên tuy là chỗ ngạo giao nhưng không vì chiến sự mà có vẻ tiêu điều, trái lại nơi đây dị thường hồn hoa, Lâm Xuyên là kinh thành Sở quốc, lần này bọn họ mạo hiểm tiến vào nội quốc nghị hòa cũng do hoàng thượng Sở Quốc để nghị, ý muốn Dư quốc biểu thị thành ý.

 

Bọn họ tại lúc chạng vạng mới đến được Lâm Xuyên thế nhưng lúc đến cửa thành lại không có một người Sở quốc nào nghênh tiếp, Sở quốc vốn không để Dư quốc vào mắt nên cả đoàn người đều phải đứng yên tại cửa thành.

 

Đối với lễ ngộ như vậy Trữ Hoài Tĩnh từ lâu đã đoán được nên cũng không phẫn nộ như những người khác, so sánh với mọi người Trương Thư Đồng có vẻ trấn định hơn nhiều, Tần Lan cũng đã có chút nôn nóng, hắn chưa từng bị người nào không nể mặt như vậy.

 

Khoảng chừng qua thời gian một chén trà nhỏ, thái thú của Lâm Xuyên dẫn theo vài người đi tới cửa thành cười đến đắc ý: “Thật mất mặt, bởi vì triều đình có việc quan trọng nên đến bây giờ tại hạ mới ra mắt, tứ hoàng tử thứ lỗi.”

 

“Triệu đại nhân khách khí, đại nhân công sự bận rộn nhượng chúng ta chờ đó là chuyện đương nhiên mà?” Trữ Hoài Tĩnh vén lên màn xe, chậm rãi bước xuống, người đến đón bọn họ chính là thái thú Triệu Lương Đống.

 

Hắn cất tiếng nói làm cho những người ở đây đều ngây ra, Trương Thư Đồng hoàn toàn đờ ra, bọn hắn cho rằng nguyên vị hoàng tử này vốn không ngốc cũng không câm điếc, chỉ là không ngờ đến miệng lưỡi hắn lại sắc bén như vậy, nếu không phải tận mắt nghe thấy thì chắc chắn sẽ không tin.

 

Mà Triệu Lương Đống hoàn toàn bị khí thế của Trữ Hoài Tĩnh làm cho kinh sợ, bọn họ vốn nghe nói người đến nghị hòa là một hoàng tử không chút danh tiếng ở Dư quốc nên vô cùng đắc ý, nhưng người này thật sự là vị hoàng tử ngu si trong lời đồn đó sao?

 

Ra bọn họ đối vối Dư quôc hoàn toàn không hiểu rõ!

 

“Lẽ nào Sở quốc đón đãi khách nhân tại cửa sao? Chuyện này nếu như đồn sang những nước khác các vị không sợ sẽ bị chê cười?” Tuy lời nói thản nhiên nhưng Trữ Hoài Tĩnh ý tứ rõ ràng muốn nói Sở quốc không có lễ nghi, ‘mãng phu’.

 

Tuy Trữ Hoài Tĩnh nói thật nhẹ nhàng nhưng gương mặt Triệu Lương Đống thoáng cái trắng bệch, hắn vội vã bồi cười: “Thị, là do hạ quan chậm trễ, thỉnh tứ hoàng tử không nên tính toán. Đường đi mệt nhọc, mời các vị đến dịch quán nghỉ tạm.”

 

Trữ Hoài Tĩnh không đáp lời, một lần nữa bước lên xe ngựa, hiện tại đổi thành Trương Thư Đồng vẻ mặt đắc ý.

 

Cuối cùng cũng tiến vào thành.

Ràng buộc chi gông xiềng - 7

Đệ thất chương: Biên thành


 

Đường đến Sở quốc xem như thuận lợi, Trữ Hoài Tĩnh cũng không gặp bất kì khi dễ nào. Hắn vốn là người thanh tâm quả dục, đối với những chuyện ăn, mặc, đi lại cũng không có yêu cầu gì đặc biệt. Đi được một tháng, đoàn người rốt cuộc cũng tới biên quan Sở quốc – Biên thành.



Biên thành bởi do nhiều năm liên tiếp xảy ra chiến sự nên khung cảnh có chút hoang tàn, dân chạy nạn trôi dạt khắp nơi, có cả những hài tử đã mất đi thân nhân, nơi nơi đều là một mảnh tiêu điều, Trữ Hoài Tĩnh cẩn thận đánh giá một lượt, mày hơi nhíu lại.

 

Tới đón họ tại Biên thành chính là đại tướng Tần Lĩnh. Tần gia đời đời đều là võ tướng dưới tay Dư quốc, tại Dư quốc có địa vị hết sức quan trọng. Khi hắn thấy Trữ Hoài Tĩnh thì nhíu chặt đầu mày, không nghĩ tới Thánh thượng lại phái đến một vị hoàng tử tay trói gà không chặt như vậy, chuyện Tứ hoàng tử tuy hắn đã sớm nghe thấy nhưng khi chân chính gặp mặt thì… cảm thụ thực khác.

 

Phần trán của Trữ Hoài Tĩnh có vài phần giống Trữ Giác Phi nhưng hẳn là hắn giống mẫu thân nhiều hơn, một người lớn lên với dáng vẻ thoát tục như vậy sao có thể là kẻ tâm hư trí nhược? Tần Lĩnh tuy nghĩ như vậy nhưng có nhiều việc hắn tốt hơn không nên xen vào.

 

Tần Lĩnh quỳ xuống trước mặt Trữ Hoài Tĩnh: “Thần, Tần Lĩnh tham kiến Tứ hoàng tử.”

 

Trữ Hoài Tĩnh chăm chú quan sát đối phương, Tần Lĩnh tướng mạo khôi ngô, làn da do quanh năm phơi nắng nên đã trở thành màu đồng, hắn luôn kính nể những người chinh chiến sa trường nên bất giác sinh ra vài phần hảo cảm đối với Tần Lĩnh.

 

Tiểu thái giám bên cạnh Trữ Hoài Tĩnh vội nói: “Tần chiếu tướng xin đứng lên.”

 

Là người chinh chiến sa trường nhiều năm nên đương nhiên hắn sẽ không giống với những quan văn câu nệ tiểu tiết, khi tạ ân xong, Tần Lĩnh liền đứng lên: “Nơi chiến trường không giống trong cung, Tứ hoàng tử cần gì xin cứ phân phó.”

 

Tần Lĩnh mang theo Trữ Hoài Tĩnh bọn họ trở về doanh trại, binh sĩ trong đại doanh đối với vị hoàng tử mà Trữ Giác Phi phái tới đều cười nhạt, ai cũng nghĩ hắn là một kẻ vô năng, tuy mang danh là người đàm phán nhưng cùng lắm chỉ là công cụ lợi dụng thôi. Đối với những phản ứng này Trữ Hoài Tĩnh cũng không để ý.

 

Vốn Tần Lĩnh định chuẩn bị cho Trữ Hoài Tĩnh một yến hội nhỏ nhưng với tình cảnh này thì phỏng chừng sẽ có chút xấu hổ, vì để không ảnh hưởng đến đại sự nên chẳng thể làm gì hơn ngoài việc bãi bỏ.

 

Trữ Hoài Tĩnh được an bài ở lều lớn của Tần Lĩnh, hắn cũng phái người canh gác bên ngoài nhưng tất cả đều thấy không phục. Dựa vào cái gì mà bắt họ… Họ đến là để bảo vệ quốc gia, ở trên sa trường cửu tử nhất sinh thì dù có lấy lòng người cũng là vô ích dù kẻ đó có là hoàng tử.

 

Tất cả những lời phản đối đều bị Tần Lĩnh chèn ép, Trữ Hoài Tĩnh cũng chẳng từ chối việc này. Buổi tối, Tần Lĩnh tự mình mang cơm nước tới rồi chưa nói vài câu đã vội rời đi. Trữ Hoài Tĩnh nhìn đĩa màn thầu đặt trên tiểu án, cúi đầu rơi vào trầm tư.

 

Suy nghĩ một hồi Trữ Hoài Tĩnh liền cảm thấy đầy bụng nên lên giường nghỉ ngơi. Con đường tới đây giăng đầy khó khăn, dù có là nam tử khỏe mạnh thì cũng không chịu nổi chứ huống chi hắn chỉ là thiếu niên. Chốc lát sau, Trữ Hoài Tĩnh đã tiến vào mộng đẹp.

 

Hôm sau, Trữ Hoài Tĩnh rời giường từ sớm. Binh lính đã tập trung rèn luyện ở giáo tràng, Trữ Hoài Tĩnh vừa ra khỏi lều thì đã có người ngăn cản: “Tứ hoàng tử ngài nên ở lại đây, miễn cho đao kiếm vô tình khiến ngài bị thương.”

 

Trữ Hoài Tĩnh mạn bất kinh tâm giương mắt nhìn hắn, nhãn thần mang theo nhàn nhạt tự cao tự đại nhưng đủ để đối phương cảm thấy rét run, tên tiểu binh như bị ma xui quỷ khiến vội vã lui ra. Trữ Hoài Tĩnh cứ như vậy mà lướt qua hắn đi tới giáo tràng, mặc kệ vô số ánh mắt dõi theo trên đường.

Tiểu thái giám hôm qua theo hắn cũng không biết đã chạy đi đâu. Trữ Hoài Tĩnh đến giáo tràng vừa lúc thấy được Tần Lĩnh đứng trên đài cao huấn luyện binh sĩ, tiếng nói hữu lực của hắn vang vọng khiến cho nhân tâm kích động, nhiệt huyết sôi trào.

 

Rất nhanh đã có người nhận ra nơi Trữ Hoài Tĩnh đang đứng, Tần Lĩnh đương nhiên cũng không ngoại lệ, hắn hô to một câu: “Tự do luyện tập.” rồi từ đài cao đi đến bên cạnh Trữ Hoài Tĩnh.

 

“Tứ điện hạ, ở đây đều là mãng phu, bọn hắn sẽ không cẩn thận làm ngài bị thương, ngài nên quay về lều trại đi.” Tần Lĩnh thành khẩn nói. Trữ Hoài Tĩnh cũng không thể làm gì khác ngoài việc rời đi, hắn dù sao cũng không muốn người khiến cho kẻ khác chú ý, sống một đời yên phận mới là mục đích của hắn.

Ràng buộc chi gông xiềng - 6

Đệ 6 chương: Lợi dụng


 

 

Trữ Hoài Tĩnh ngày ngày đều sống rất yên bình dù trong thời gian gần đây người người trong cung đều trở nên bất an, Trữ Hoài Xa cũng đã vài ngày không tới tìm hắn, tuy rằng rất kỳ quái nhưng hiếm khi có một ngày yên tĩnh như vậy nên hắn cũng rất hài lòng.

 


Song, thời gian yên bình không được bao lâu thì đã bị một đạo thánh chỉ phá vỡ. Ngày đó Trữ Hoài Tĩnh vẫn rời giường sớm như bao hôm, đang lúc hắn chuẩn bị làm việc thì một đội nhân mã đột nhiên xuất hiện, dẫn đầu là một thái giám.

 

Hắn tiến vào Mai Lạc viện, khi thấy Trữ Hoài Tĩnh thì ngây người trong nháy mắt, sau đó lộ ra một chút ý cười:  “Tứ hoàng tử Trữ Hoài Tĩnh tiếp chỉ.”

 

Trữ Hoài Tĩnh tuy nghi hoặc nhưng cũng không có ý khiêu chiến hoàng quyền nên vội quỳ xuống, chăm chú nghe tiểu thái giám truyền chỉ. Chờ đến khi những kẻ khác đều đã rời đi thật lâu thì Trữ Hoài Tĩnh mới chậm rãi đứng dậy, tuy trên mặt không hề lộ chút biểu cảm nhưng trong mắt đã chứa một loại bi thương khó nói nên lời.

 

Thánh chỉ truyền ý, niệm tình Trữ Hoài Tĩnh còn trẻ người non dạ, biết nhận lỗi lầm, nên ban hoàng ân, khôi phục thân phận hoàng tử, đại biểu hoàng thượng sang Sở quốc thương thảo việc nghị hòa.

 

Gần đây Dư quốc không ngừng dâng sớ nghị hòa với Sở quốc. Tuy Trữ Hoài Tĩnh không quan tâm việc này cho lắm nhưng hắn đang ở hoàng cung, có một số chuyện vẫn nghe ngóng được, đoạn thời gian trước, Dư quốc đã đại bại dưới tay Sở quốc.

 

Bọn họ đồng ý việc nghị hòa nhưng lại kèm theo điều kiện, phải cử một hoàng tử đích thân nghị hòa để biểu hiện thành ý, tuy nói vậy nhưng mọi người đều biết Sở quốc chỉ muốn có một con tin mà thôi.

 

Mà có vị Hoàng đế nào lại đành lòng đem thân sinh cốt nhục của mình dâng cho lang sói, nên việc Trữ Hoài Tĩnh bị biếm ngôi vị hoàng tử nay đã có chỗ dùng.

 

Trữ Hoài Tĩnh chưa từng nghĩ mình lại có một công dụng hạ cấp như vậy… Chẳng lẽ muốn có một cuộc sống bình yên hắn cũng không đủ tư cách hay sao?

 

Trữ Hoài Tĩnh đứng lặng trong sân, hai tay bất giác nắm chặt, thì ra thế đơn lực bạc sẽ bị kẻkhác xem thường như vậy…

 

-x-


 

Hôm sau, đám người xung quanh hắn không ngừng nịnh hót, đều nói cái gì Hoàng thượng từ bi đặc xá cho hắn, cả những vị ca ca nhiều năm không thấy cũng đến góp vui.

 

Hoàng thượng cũng phái người đưa đến một vài cung nữ thái giám và liên tục ban cho các loại tơ lụa cống phẩm.

 

Trước hôm đến Sở quốc, Trữ Hoài Xa vài ngày không gặp rốt cuộc xuất hiện. Hắn vào Lạc Mai viện đã được một lúc nhưng Trữ Hoài Tĩnh vẫn chăm chú đọc sách, đứng cạnh là hai cung nữ.

 

Trữ Hoài Xa phất tay cho lui hạ nhân, toàn bộ đình viện chỉ còn hai người bọn họ. Hắn đến cạnh Trữ Hoài Tĩnh, nhẹ giọng nói: “Tứ ca, ngươi không thể đến Sở quốc, ta giúp ngươi rời khỏi nơi này được không, ta đã chuẩn bị tốt, khắp cửa thành đều đã an bài người đến tiếp ứng…”

 

Trữ Hoài Xa còn chưa nói xong thì đã bị một đạo âm thanh trong trẻo nhưng lạnh lùng cắt đứt: “Không cần.”

 

Hắn không dám tin há hốc miệng nhìn Trữ Hoài Tĩnh rồi lắp bắp nói: “Tứ… Tứ ca… ngươi có thể nói…”

 

“Ân.” Trữ Hoài Tĩnh lẳng lặng trả lời, đối với sự khiếp sợ của hắn không chút phật lòng.

 

“Na…”

 

“Ta biết ngươi muốn làm gì nhưng ta khuyên ngươi nên thu hồi ý định đi, ý tốt của ngươi ta xin nhận, ngươi đi đi, ta mệt rồi.” Trữ Hoài Tĩnh nói xong liền đứng dậy bước vào phòng, mặc cho Trữ Hoài Xa vẫn đang đứng ngốc bên ngoài.

 

Hôm sau, Trữ Hoài Tĩnh cùng một đội nhân mã rời khỏi Biện Lương thành, Hoàng thượng không ra tiễn hắn, tiểu thái giám chỉ nói rằng y thân nhiễm phong hàn nên không được khỏe, dặn dò Tứ hoàng tử cố gắng bảo trọng, Hoàng thượng ở đây chờ hắn trở về.

 

Mọi việc dường như đã được an bài từ trước, tất cả chỉ đang đợi thời cơ để bắt đầu, từ việc khi xưa đến việc hôm nay, có lẽ hắn nên cảm thán một câu thiên ý trêu ngươi!

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Ràng buộc chi gông xiềng - 5

Đệ ngũ chương: Lần đầu gặp gỡ.


Toàn bộ đại điện đều chú ý vào Trữ Hoài Tĩnh nhưng hắn vẫn lù lù bất động. Ngồi cạnh hắn là Trữ Hoài Xa, tuy Trữ Hoài Xa còn nhỏ tuổi nhưng đã mơ hồ hiểu ra gì đó.

 

Ngồi trên long ỷ, Trữ Giác Phi không hề đặt mắt vào Trữ Hoài Tĩnh mà chỉ nhàn nhạt phân phó cho tên thái giám bên cạnh vài câu rồi để hắn tiếp tục đọc hết danh mục lễ vật. Mọi người cho rằng Hoàng thượng đối việc này sẽ không truy cứu nhưng dù sao ý vua vẫn luôn khó đoán.

 

Ngay sau sinh thần, Trữ Hoài Tĩnh vì bất kính với Thái hậu mà bị phế đi ngôi vị hoàng tử, biếm làm thứ dân, nhưng niệm tình tuổi còn nhỏ nên cho ở lại trong cung đến khi thành niên. Vì vậy, Trữ Hoài Tĩnh vốn ở Bích Vân cung nay chuyển đến Lạc Mai viện.

 

Nguyên phi bởi vì dạy dỗ không tốt nên bị biếm xuống một cấp. Lẽ đời vốn vô thường, mới khắc trước còn cao cao tại thượng mà ngay khắc sau đã rơi xuống vực thẳm, cái gọi là thân tình trong chốn Hoàng gia thật sự là vô nghĩa.

 

Với lần biến cố này, Trữ Hoài Tĩnh không có ý kiến cũng không có cái gọi là cảm giác té đau, hắn vẫn an an phận phận qua ngày, chỉ là do bị biếm chức cho nên địa vị trong cung xuống dốc không phanh, tuy là cốt nhục thân sinh của Hoàng thượng nhưng vẫn không tránh được việc bị người khi dễ.

 

Duy chỉ có một việc không đổi chính là Trữ Hoài Xa vẫn thích kề cận với Trữ Hoài Tĩnh, hắn luôn len lén đến tìm và cũng như cũ bị Trữ Hoài Tĩnh hoàn toàn lơ đi.

-x-


 

Xuân qua thu đến, thoắt cái đã mười năm, Trữ Hoài Tĩnh từ một hài đồng năm tuổi đã trở thành thiếu niên. Tướng mạo vốn tuyệt mỹ nay lại càng thêm tuấn tú, dường như mười năm cơ cực không hề ảnh hưởng đến hắn.

 

Trữ Hoài Tĩnh vẫn không mở miệng, lúc rảnh rỗi thì ngồi đọc sách, đại thể thời gian thì làm việc vặt trong cung, cuộc sống cứ thế mà trở thành thói quen.

 

Mùa đông năm nay đặc biệt tới trễ, Trữ Hoài Tĩnh lần đầu không cần làm việc, hắn cầm quyển sách đến hoa viên đọc, nơi này vốn hẻo lánh nên ít có người qua lại.

 

Gió thổi loạn mái tóc của Trữ Hoài Tĩnh, không khí dù có chút lạnh nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến hắn. Cũng không biết trải qua bao lâu, bầu trời đột nhiên thổi tuyết, mới đầu chỉ lác đác vài bông nhưng ngày càng trở nên dày đặc.

 

Trữ Hoài Tĩnh bấy giờ mới phát hiện thái dương sắp xuống núi, hắn xoay người trở về Lạc Mai viện, bước đi nhẹ nhàng như bay, trên người chỉ vận độc một kiện lam bào, thoạt nhìn có chút đơn bạc.

 

Khung cảnh này vừa vặn bị Trữ Giác Phi nhìn thấy. Y vốn muốn đến Tử Uyển cung nhưng khi đi ngang qua đây liền bất ngờ thấy được một thiếu niên tuyệt sắc. Nháy mắt, y có loại cảm giác kinh hoảng.

 

“Ngươi là ai?” Trữ Giác Phi đến gần Trữ Hoài Tĩnh hỏi.

 

Trữ Hoài Tĩnh nghe được âm thanh trong trẻo nhưng lạnh lùng nên quay đầu lại, đáy mắt hiện lên một tia nghi hoặc rất phát hiện. Tuy Trữ Giác Phi không nhận ra hắn nhưng không có nghĩa là hắn không nhận ra y. Thế nhưng hôm nay Trữ Giác Phi chỉ vận một kiện hắc sắc thường phục, không đeo bất cứ thứ gì biểu hiện thân phận, tục ngữ có câu rất hay, người không biết không có tội, vừa vặn có thể áp dụng vào trường hợp này.

 

Trữ Giác Phi thấy thiếu niên không nói lời nào liền có chút hờn giận: “Ngươi là người cung nào?”

 

“Ta ở Ngự thiện phòng.” Đây là lần đầu tiên trong suốt mười lăm năm qua Trữ Hoài Tĩnh mở miệng, thanh âm linh động có chút từ tính.

 

“Vậy ngươi tới Ngự hoa viên làm gì?” Trữ Giác Phi vì cách ăn mặc của hắn nên không hề nghi ngờ.

 

“Sư phụ bảo ta đến hái hoa, các vị nương nương muốn đồ ngọt làm từ thảo mộc.” Trữ Hoài Tĩnh không kiêu ngạo, không siểm nịnh đáp, đôi mắt nhìn thẳng nam tử vốn nên gọi là phụ thân này.

 

“Đêm nay…” Trữ Giác Phi chưa nói xong đã có một tiểu thái giám vội vã chạy tới, thì thầm nói lời gì đó.

 

Trữ Giác Phi sắc mặt khẽ biến vội vã rời khỏi hoa viên, Trữ Hoài Tĩnh dõi theo bóng lưng của hắn, ánh mắt lóe lên quang mang.

 

Ai cũng chưa từng nghĩ hai người lần đầu tiên gặp mặt lại trong tình cảnh như vậy, hơn nữa lần sau gặp lại đã là cảnh còn người mất, thực làm cho người ta không khỏi cảm thán.

Ràng buộc chi gông xiềng - 4

Đệ tứ chương: Sinh thần


Ngày qua ngày cuộc sống vẫn như thường lệ, duy chỉ có điều khác biệt chính là bên người Trữ Hoài Tĩnh xuất hiện thêm một cái đuôi, vô luận là ở Nhạc Thanh điện học tập hay ở giáo tràng xem các huynh đệ luyện võ thì Trữ Hoài Xa vẫn bám theo Trữ Hoài Tĩnh một tấc không rời.

 

Lúc đầu tất cả đều nghị luận nhưng về sau cũng không còn ai nói gì. Chỉ cần nơi nào có Trữ Hoài Tĩnh thì nhất định sẽ tìm được Trữ Hoài Xa.

 

Bởi vì có Trữ Hoài Xa nên Bích Vân cung cũng dần trở nên náo nhiệt, có gì thú vị hắn cũng lập tức đem đến cho Trữ Hoài Tĩnh cùng xem dù Trữ Hoài Tĩnh chưa từng để ý đến hắn.

 

Tuy chỉ một thân một mình nói liên hồi nhưng Trữ Hoài Xa vẫn không nhàm chán.

 

“Tứ ca, ngươi xem khối noãn ngọc này đi, là phụ hoàng cho ta đó.” Trên tay Trữ Hoài Xa là một khối ngọc chưa được tạo hình, màu sắc trong suốt, hồng quang nhàn nhạt, vừa nhìn đã biết rất có giá trị.

 

Trữ Hoài Tĩnh không buồn để ý mà vẫn chuyên chú đọc quyển sách trên tay. Trữ Hoài Xa thấy hắn thờ ơ cũng không buồn bực, tiếp tục nói : “Tứ ca, ta nói ngươi nghe nha. Hôm qua thái tử ca ca bị phụ hoàng mắng bởi vì đến muộn giờ học, nhưng ta cũng thường xuyên đến muộn sao phụ hoàng không mắng ta nhỉ?”

 

Vẻ mặt Trữ Hoài Xa khổ não khiến Trữ Hoài Tĩnh buồn cười, ánh mắt hắn mang theo thái độ nghiền ngẫm giảo hoạt, thái tử không bị mắng chỉ vì lý do đơn giản như vậy!

 

“Tứ ca, ngươi vì sao không nói lời nào nha? Ngươi câm điếc à?” Đôi mắt Trữ Hoài Xa to tròn, đầy vẻ ngây thơ nhìn Trữ Hoài Tĩnh, trên mặt lộ ra ý đồ gì đó nhưng kết luận chung quy của hắn vẫn là: “Tứ ca, ngươi thật đẹp.”

 

Lời này khiến Trữ Hoài Tĩnh phiền muộn thật lâu, trong cung dạng mỹ nhân chẳng có, hơn nữa hắn hiện giờ chỉ là hài tử sao có thể nói là đẹp cơ chứ, trực giác Trữ Hoài Tĩnh mách bảo rằng cái đầu của Trữ Hoài Xa chắc chắn có vấn đề.

 

-x-


Hôm nay là đại thọ sáu mươi của thái hậu, Hoàng thượng đã sớm hạ chỉ tổ chức một bữa yến hội long trọng nên mấy tháng nay người người trong cung đều rất bận rộn, các quan lại và phi tần đều tất bật lựa chọn lễ vật dâng cho thái hậu.

 

Những hoàng tử lớn tuổi cũng chuẩn bị tặng lễ, việc này Bạch Linh có nói qua cho Trữ Hoài Tĩnh, nàng bảo, hắn dù sao cũng là tôn tử của thái hậu, nếu không tặng gì thì rất vô lễ, hơn nữa Hoàng thượng cũng sẽ mất hứng.

Với những lời nàng nói hắn chỉ nhàm chán đảo mắt, thái hậu mừng thọ không hề liên quan đến hắn. Bạch Linh biết việc muốn Trữ Hoài Tĩnh để tâm những chuyện này là không có khả năng nên đã chuẩn bị giùm hắn.

Đến ngày mừng thọ mọi người trong cung đều dậy thật sớm, Trữ Hoài Tĩnh cũng không ngoại lệ. Hôm nay hắn không cần đếu Nhạc Thanh điện học tập. Sau khi rửa mặt, Bạch Linh phải nói hết lời mới khiến hắn đồng ý mặc bộ lễ phục, Trữ Hoài Tĩnh nhìn một đống gấm vóc trên bàn đột nhiên cảm thấy có chút nhức đầu, bộ này có phải quá mức phức tạp màu mè hay không?

 

Rốt cuộc, người luôn tự mình mặc mọi y phục như hắn nay phải nhờ Bạch Linh trợ giúp. Ở Dư quốc, chỉ có hoàng thượng và thái tử mới được mặc lễ phục hoàng sắc, những người khác chỉ có thể vận hắc sắc.

 

Lễ phục của Trữ Hoài Tĩnh được may từ loại gấm vóc tốt nhất, tay áo dài rộng, mặt trên dùng kim tuyến thêu hình kỳ lân, vạt áo vừa vặn bao lấy thân thể.

 

Sinh thần của thái hậu được tiến hành rất phức tạp. Buổi sáng, Thánh thượng dẫn các hoàng tử đến Khứ Lạc Hà tự cầu phúc, sau đó mọi người sẽ tặng lễ vật, đến tối là bữa yến hội linh đình.

 

Trữ Hoài Tĩnh đứng vào hàng cùng các hoàng tử khác, bên cạnh hắn là Trữ Hoài Xa. Trữ Hoài Xa vẫn giữ dáng vẻ vui tươi hớn hở như trước hỏi Trữ Hoài Tĩnh: “Tứ ca, ngươi chuẩn bị lễ vật gì cho hoàng tổ mẫu thế?”

 

Trữ Hoài Tĩnh không đáp, ánh mắt hướng về nam tử ăn vận hoàng sắc long bào, bởi y đang xoay về phía bên kia nên Trữ Hoài Tĩnh chỉ thấy được bóng lưng, đây là Thánh thượng của Dư quốc sao? Là người nắm giữ mọi quyền sinh sát? Nghe nói y gọi cái gì mà Trữ Giác Phi, thoạt nhìn chỉ mới hai mươi mấy tuổi mà thôi.

Phương trượng đứng bên cạnh y đọc một loạt kinh Phật, qua một hồi lâu lão mới niệm xong, sau đó tất cả quỳ xuống khấu lạy ba lần.

 

Quỳ lạy xong, Hoàng đế xoay người đứng trước đại điện, Trữ Hoài Tĩnh lúc này mới có cơ hội nhìn kỹ gương mặt của y. Rất đẹp, không có sự mềm yếu của những nữ nhân cũng không giống sự cường tráng của các nam tử, thân thể tuy gầy nhưng chẳng có cảm giác đơn bạc, ánh mắt sắc bén, đôi môi dày mỏng vừa phải, rất có cảm giác uy nghiêm.

 

Lễ cầu phúc kết thúc thì đã đến hoàng hôn. Lúc trở về cung, mọi người trên có tể tướng dưới có cung nữ đều dùng mọi biện pháp để khiến thái hậu vui lòng, các loại trân bảo thay nhau dâng lên.

 

Với loại chuyện này Trữ Hoài Tĩnh không hề hứng thú, hắn ngồi yên một chỗ mà gật gù muốn ngủ. Tiểu thái giám đang hăng say đọc danh mục lễ vật dâng lên thái hậu đột nhiên trở nên chậm rãi: “Tứ hoàng tử dâng lên một chậu hoa cúc.”

 

Lời này thốt ra khiên cả đại điện nhất thời ồ lên. Trữ Hoài Tĩnh nhướn mày, Bạch Linh không có khả năng chuẩn bị thứ này cho hắn, tất cả đều biết thái hậu dị ứng với hoa cúc, tặng cái này không phải tự tìm đường chết hay sao! Có người hãm hại hắn, kẻ này không cần nói cũng rõ.

Ràng buộc chi gông xiềng - 3

Đệ tam chương: Giáo tràng


Hiện tại, Trữ Hoài Tĩnh đang ở Nhạc Thanh điện chờ người. Duyên cớ là sớm nay, mọi người đều thấy gương mặt trầm tĩnh của hắn nhưng không thể làm gì được nên trực tiếp áp dụng thái độ xem thường, chỉ có Trữ Hoài Xa vẫn nháy nháy một đội mắt to nhìn Trữ Hoài Tĩnh.

 

Các hoàng tử đến năm tuổi ở Dư quốc đều phải nhập học, nhưng do niên kỉ quá nhỏ nên đến bảy tuổi mới được học võ, mà Trữ Hoài Tĩnh năm tuổi lại đến giáo tràng làm mọi người đều mở rộng tầm mắt.

 

Trữ Hoài Xa và Trữ Hoài Du là huynh đệ đồng mẫu, rất được hoàng thượng sủng ái, vì vậy, buổi chiều hắn liền kéo Trữ Hoài Du cùng đến giáo tràng.

 

Giáo tràng là nơi để các hoàng tử luyện võ nằm ở phía Bắc, chỉ cách Nhạc Thanh điện một bức tường. Võ sư là người từng ra chiến trận, các hoàng tử không chỉ học võ mà còn học các binh pháp sách lược, dù vậy bài học cũng rất thú vị.

 

Trữ Hoài Tĩnh đứng trong giáo tràng, thân thể nho nhỏ thản nhiên dựa tường, quan sát bọn họ tập võ, ở đây đều là nhi tử của những đại thần quyền cao chức trọng trong triều.

 

Trữ Hoài Xa nhỏ dại, thích thú quan sát những vị đại ca đứng tấn, lâu lâu cũng chạy ra mô phỏng tư thế của họ, nhưng không quá một chén trà nhỏ liền không chịu được, thẳng tắp ngã về phía sau, dẫn đến tiếng cười vang khắp giáo tràng.

 

Chỉ có Trữ Hoài Tĩnh vẻ mặt hờ hững như cũ, chỉ là khóe môi hiện lên một độ cung nhạt rất khó phát hiện.

 

Các thị vệ hai bên vội vàng chạy đến đỡ hắn, không ngờ hắn cự tuyệt né ra, bàn tay trắng mềm, nhỏ bé xoa mông, chu chu cái miệng nhỏ nhắn: “Ta không cần các ngươi, ta muốn tứ ca dìu ta.”

 

Nháy mắt, toàn giáo tràng đều xoay người tập trung nhìn Trữ Hoài Tĩnh, nhưng hắn vẫn làm bộ như không nghe thấy.

 

Trữ Hoài Du yêu thương đến cạnh Trữ Hoài xa, nhẹ giọng nói: “Hoài xa ngoan, đại ca dìu ngươi đứng lên được không?”

 

“Không, ta muốn tứ ca.” Bản tính trẻ con của Trữ Hoài Xa trỗi dậy, nhất quyết ngồi trên mặt đất không muốn đứng lên, một lúc sau thì bắt đầu khóc lớn.

 

Trữ Hoài Xa không thấy động tĩnh cũng không thể làm gì khác hơn ngoài việc nhìn sang Trữ Hoài Tĩnh đang đứng bất động, không biết qua bao lâu, Trữ Hoài Tĩnh mới thong thả đi đến, gương mặt thả nhiên đưa ra bàn tay bé nhỏ.

 

Trữ Hoài Xa vì vậy mà không khóc nữa, nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Trữ Hoài Tĩnh rồi đứng lên, khôi phục bộ dáng tươi cười: “Ta biết tứ ca sẽ không thấy chết mà không cứu, tuy bọn họ nói tứ ca là một kẻ ngu si nhưng ta thấy tứ ca là một nhân tài.”

 

Lời của Trữ Hoài Xa khiến cho tất cả bất động, họ vì lo ngại mặt mũi của mình nên đều giả vờ như không nghe thấy.

 

Trữ Hoài Tĩnh thấy hắn đứng lên liền rút tay lại, nhìn tất cả một lượt rồi bỏ đi, bọn họ đều dại ra, ánh mắt không ngừng dõi theo Trữ Hoài Tĩnh.

 

Nhưng là chuyện này lại khiến cho Trữ Hoài Tĩnh trở thành cái đinh trong mắt mọi người, chỉ có Trữ Hoài Xa cười khúc khích, nhìn theo thân ảnh đang ly khai, trong miệng liên tục nói tứ ca thật đẹp.

Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Ràng buộc chi gông xiềng - 2

Đệ nhị chương: Thái học viện


Sau khi Chân phi mất do khó sinh, Bích Vân cung được để lại cho Tứ hoàng tử Trữ Hoài Tĩnh. Trữ Hoài Tĩnh tuy làm con thừa tự của Nguyên phi nhưng trên thực tế, Nguyên phi chưa từng chăm lo cho hắn mà chỉ an bài một cung nữ và một thái giám gánh vác việc này.

 

Từ nhỏ đến lớn Trữ hoài Tĩnh đều không uống qua một giọt sữa nào mà chỉ ăn cháo qua ngày, các thị nữ trong cung đều mắt nhắm mắt mở,  dù sao một vị hoàng tử thất sủng cũng chẳng đáng để quan tâm, huống chi hắn còn là kẻ ngu si.

 

Đường đường là Tứ hoàng tử mà lại là kẻ ngu si, việc này gây nên không ít sóng gió trong cung, về phần tại sao nói hắn ngu si là vì hắn đã năm tuổi nhưng vẫn chưa nói một lời, lại còn không khóc không cười.

 

Lúc đầu vẫn có người bẩm báo, Hoàng thượng từ bi cho thái y đến chuẩn đoán vài lần, thế nhưng thái y vẫn như cũ, chuẩn không ra nguyên nhân nên không thể làm gì hơn ngoài việc bẩm báo Thánh thượng tiểu hoàng tử tâm hư trí nhược, là si nhi. Vị quốc quân này cũng không để ý mà gật đầu bảo họ lui ra, vì thế chuyện này dần chìm xuống, không còn ai quản.

 

-x-


 

“Tứ điện hạ, ngày mai phải đến Nhạc Thanh điện học tập, hôm nay ngài nên nghỉ ngơi sớm một chút, đến muộn sẽ không tốt.” Thiếp thân cung nữ, Bạch Linh lên tiếng nhắc nhở Trữ Hoài Tĩnh, người vẫn đang nằm trên tháp.

 

Trữ Hoài Tĩnh nay đã năm tuổi, hắn luôn thích nằm trên tháp chăm chú đọc sách, thân thể thẳng tắp, có chút thành thục, gương mặt bé nhỏ mềm mịn, làm người ta đoán không ra tuổi.

 

Trữ Hoài Tĩnh nhìn ra bên ngoài, một mảnh tối đen như mực, vào thời gian này các cung đều đã lên đèn, cũng chỉ còn Bích Vân cung là tăm tối như vậy. Mà trăng đêm nay lại đặc biệt sáng, ánh trăng mềm nhẹ trải dài như tầng lụa mỏng.

 

Trữ Hoài Tĩnh im lặng ngồi dậy, thân thể nhỏ bé nhảy xuống, thoạt nhìn không được linh hoạt, Bạch Linh muốn tiến lên hỗ trợ nhưng lại bị thần sắc lạnh nhạt của Trữ Hoài Tĩnh làm cho kinh sợ, đành đứng một bên.

 

Chạm đất, Trữ Hoài Tĩnh đi từng bước nhỏ trở về ngọa thất, sách bị hắn tiện tay bỏ lại, Bạch Linh nhặt lên rồi mở ra xem, nàng phát hiện mình hoàn toàn không hiểu nội dung bên trong. Tuy Tứ hoàng tử trước giờ bị người khác đồn đại là kẻ ngu si, nhưng nàng biết thật ra hắn rất thông minh.

 

Ngoại trừ lúc một tuổi cần người khác đút ăn thì về sau hắn đều tự mình làm, mặc y phục cũng không cần người hỗ trợ, hơn nữa ba tuổi đã bắt đầu đọc sách, sinh hoạt của hắn trên cơ bản không có gì ngoài sách. Lúc đầu bọn họ đều bị kinh sợ thật lâu, một đứa trẻ ba tuổi làm sao có thể biết chữ đây? Nhưng bọn họ hiểu rõ, nếu muốn tồn tại trong cung thì phải học tập cách sinh hoạt như một người mù.

 

Hơn nữa, Tứ hoàng tử thoạt nhìn tuy rất lạnh lùng nhưng thật ra tính tình rất tốt, lại không kiên ăn, cũng không vì bọn họ làm sai mà giận dữ, những chuyện đó đối với hắn đều không đáng kể.

 

-x-


 

Tại Dư quốc, hoàng tử đến 5 tuổi thì phải vào Thái học viện học tập, đây là quy củ không có ngoại lệ, vì vậy khi trời vừa sáng, Bạch Linh đã và ngọa thất đánh thức Trữ Hoài Tĩnh.

 

Hài tử bị người đánh thức vốn là một chuyện thống khổ, nhưng Trữ Hoài Tĩnh chỉ nhíu nhíu mày liền tiếp nhận y phục từ tay Bạch Linh mặc vào. Đây là một bộ hắc sắc cẩm phục, không có những hoa văn dư thừa, chỉ có một vòng ám văn tại cổ tay.

 

Sau khi rửa mặt hoàn tất, Trữ Hoài Tĩnh dẫn theo Lưu Diệp đến Nhạc Thanh điện. Vừa đến ngoại môn đã nghe những tiếng ồn ào bên trong, Trữ Hoài Tĩnh hơi nhíu mày nhưng rất nhanh liền khôi phục vẻ mặt hờ hững.

 

Hắn đứng trước cửa, quan sát toàn bộ đại điện. Nơi đây không xa hoa giống các cung khác, trái lại lộ ra một vẻ nghiêm trang, nhưng cũng không không vì vậy mà thiếu đi sự xa xỉ, bàn ghế đều được làm từ gỗ cây tử đàn, trên tường chạm khắc lưu ly, hương thơm của cây phật thủ như có như không.

 

Sau khi Trữ Hoài Tĩnh ngồi vào vị trí của mình thì mọi người đều quay lại nhìn, mang theo vài phần hiếu kỳ, vài phần khinh thường.

 

“Yêu, không phái tứ đệ đó sao?” Đột nhiên một thiếu niên vận cẩm sam hồng sắc đến trước mặt Trữ Hoài Tĩnh, trên mặt đầy vẻ kiêu căng.

 

“Nhị ca, ngươi không biết tứ đệ là một kẻ ngu si hay sao?” Một thiếu niên vận thanh sam cười tà lên tiếng, cả điện nghe lời hắn nói đều cười rộ lên.

 

Chỉ có Trữ Hoài Tĩnh trước sau an tĩnh một chỗ, không hề phản bác, thậm chí cũng không màng liếc nhìn bọn họ, thế nhưng Lưu Diệp đứng sau hắn đã có chút tức giận, song cũng chỉ biết an phận.

 

“Được rồi! Hoài An, Hoài Thần không được vô lễ, thái phó sẽ đến đây ngay, hai người cũng nên một vừa hai phải mà thôi.” Thiếu niên ăn vận hoàng sắc cẩm phục lên tiếng, luận cách ăn mặc của hắn thì không ai không biết đó là Dư quốc thái tử, đại ca của Trữ Hoài Tĩnh, Trữ Hoài Du. Trữ hoài Du gương mặt tuấn tú, làm cho người ta có cảm giác tựa như xuân phong.

 

Mà hai người thiếu niên vừa nãy là nhị hoàng tử Trữ Hoài An và tam hoàng tử Trữ Hoài Thần. Cả hai nghe được thái tử ca ca mở miệng đều trở về vị trí của mình.

 

Trữ Hoài Du lôi kéo một hài đồng, tuổi tác đại khái bằng Trữ Hoài Tĩnh, đẩy đến trước mặt Trữ Hoài Tĩnh: “Tứ đệ, ngươi nếu có cần gì thì cứ nói với đại ca, chúng ta dù sao cũng đều là con của phụ hoàng.”

 

Trữ Hoài Tĩnh nhìn hắn một cái rồi cúi đầu không có trả lời, Trữ Hoài Du nhất thời có chút xấu hổ, hắn quay sang hài tử bên cạnh nói rằng: “Hoài Xa, đây là tứ ca của ngươi, ngươi ngồi hắn bên cạnh đi.”

 

Tiểu hài tử không hề hoảng sợ, đôi mắt mở to nhìn Trữ Hoài Tĩnh, sau đó thốt ra một câu kinh người: “Tứ ca, ngươi thật xinh đẹp.”

 

Toàn bộ đại điện đều ồ cả lên, dù sao một nam nhân bị nói là xinh đẹp cũng thật mất mặt, thế nhưng Trữ Hoài Tĩnh chỉ là bình thản nhìn hắn rồi thu hồi ánh mắt.

 

Trữ Hoài Du giống như muốn nói gì đó để đánh tan cục diện xấu hổ này nhưng cúi cùng vẫn không nên lời, vừa vặn thái phó cầm sách bước vào giải vây cho Trữ Hoài Du.

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Ràng buộc chi gông xiềng - 1

Đệ nhất chương: Trữ Hoài Tĩnh


“Hoàng thượng, Chân phi nương nương lâm bồn, người có đi xem hay không…” Một thái giám thanh tú đứng trước ngự án của nam nhân, thấp giọng nói.

 

“Bà mụ không phải đã đến rồi sao, còn có thái y chiếu cố, ta đi làm gì.” Nam tử phía sau ngự án ngồi yên không động, đầu mày nhíu lại.

 

Đôi mắt hắc sắc lóe lên hàn quang khiến cho người ta không dám nhìn thẳng, tiểu thái giám nghe được Thánh thượng quyết định như vậy tự nhiên cũng không dám nhiều ời, im lặng đứng ở một bên.

 

Khoảng chung trà sau [10’], một cung nữ hoa dung thất sắc chạy đến, trên trán còn lấm tấm mồ hôi, môi run run, quên cả quy củ, nàng vừa đến Ngự thư phòng liền cất tiếng: “Hoàng thượng, không tốt, Chân phi nương nương khó sinh… khó sinh…”

 

“Nô tài lớn mật, không phải chỉ khó sinh thôi sao! Cần gì phải hoang mang, rối loạn như vậy?” Người nam tử phía sau ngự án ngẩng đầu, liếc nhìn cung nữ lạnh lùng nói: “Còn không mau lui ra.”

 

“Dạ… Nô tài đáng chết.” Cung nữ bị răn dạy sợ đến mức cuốn quít cả lên, quên hết những lời thái y đã nói, mời hoàng thượng đến xem hài tử.

 

Bích Vân cung:

 

“Nương nương, người cố sức…”

 

"Dùng sức a, nương nương. . ."

 

...

 

Toàn bộ Bích Vân cung trở nên hỗn loạn, tiếng kêu la không ngừng vang lên xen lẫn tiếng bước chân của những cung nữ thái giám, gương mặt mỗi người đều rất trang nghiêm.

 

Tối hôm ấy các thái y đã cùng bàn bạc với nhau, bọn họ quyết định sẽ giữ hài tử, dù sao đó cũng là long chủng, là hoàng tử, nếu như hài tử có gì nguy hiểm thì cái đầu của bọn họ đều phải dọn nhà.

 

Sau một phen cân nhắc lợi hại, bọn họ cấp cho người đang mang long thai một phương thuốc thúc sinh, hài tử rốt cuộc cũng bình an ra đời, là một nam hài, thế nhưng vị nương nương kia bởi vì xuất huyết nên đã tạ thế.

 

Một đám thái y đều đến Ngự thư phòng bẩm báo tin tức, Hoàng đế bệ hạ chỉ trầm tư chốc lát liền quyết: “Chân phi thuận lợi hạ sinh hoàng tử, truy phong làm Chân Tĩnh hoàng hậu, tiểu hoàng tử ban tên Hoài Tĩnh.”

 

Hoàng đế nói xong liền đuổi tất cả ra ngoài, không ai dám lên tiếng phản bác, bởi vì họ biết vị Hoàng đế này thường hỉ nộ thất thường, băng lẵng vô tình. Ai cũng không dám nghịch lại lời nói của y.

 

Sau khi Chân phi mất, tứ hoàng tử Hoài Tĩnh bị đưa làm con thừa tự trên danh nghĩa của Nguyên Phi, tuy nói là con thừa tự nhưng Nguyên Phi đều luôn thờ ơ với Hoài Tĩnh, toàn bộ hoàng cung cũng không vì việc này mà biến hóa.

 

Chỉ là tại trường thành cao cao này có thêm một vị hoàng tử, Trữ Hoài Tĩnh.

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Nơi thượng đế lãng quên - 3.1

Đệ tam chương [1]:


 

Ngủ thẳng đến 10h sáng hôm sau, mẹ đã sớm rời đi. Không biết có ai đã từng nói: "Người đi rồi, tôi không tiễn; ngươi trở về, dù gió dù mưa tôi vẫn đón." Tôi đặc biệt thích câu nói này nên luôn làm theo.

 

Cả buổi chiều tôi đều ở nhà, đọc sách, nghe nhạc, rất thoải mái, tự do. Y cũng không có tiếp tục gọi đến, không biết có phải là do những lời tôi nói hôm qua hay không. Thôi thì ngày mai nói xin lỗi vậy.

 

Nhàn tản một ngày, màn đêm rốt cuộc buông xuống.

 

Tôi ngồi taxi nhìn lên bầu trời tối đen như mực. Tên Thiên Lĩnh kia rốt cuộc là muốn làm gì. Nếu dám đùa giỡn, gạt tôi đến buổi party chán ngắt này thì nhất định phải đánh cậu ta.

 

"Tiểu Dạ, đến đúng giờ quá nha." Taxi vừa mới dừng lại thì đã nghe một tiếng gọi lớn của Thiên Lĩnh.

 

"Tôi cứ lo là cậu sẽ không đến. " Thiên Lĩnh tươi cười rạng rỡ.

 

"Nếu tôi đã đồng ý thì sẽ không đổi. Được rồi, tôi đã đến, cậu muốn đưa cái gì cho tôi? Cứ ra vẻ thần bí."

 

Bữa tiệc cũng sắp bắt đầu, trong sảnh có rất đông người, ai cũng sang trọng, thoải mái trò chuyện, vô cùng náo nhiệt.

 

"He he, dù sao cũng đến đây rồi, trước dẫn cậu đến gặp người nhà tôi đã rồi mới đi xem mấy thứ đó. "

 

"Được rồi." Dù sao thì cũng nên chào hỏi một chút.

 

"Chị!" Thiên Lĩnh kéo tôi đi về hướng một người đang bị vây quanh. Thì ra là chị của Thiên Lĩnh.

 

"Thiên Lĩnh." Giọng nói thật hay. Người kia tách khỏi đám đông đi về phía chúng tôi.

 

Uhm, không tồi. Tôi âm thầm đánh giá chị ấy. Ngũ quan xinh xắn thu hút ánh nhìn, dáng người gợi cảm, trong mắt có thể thấy được một sự khôn khéo, giỏi giang. Là một đóa hoa đủ chuẩn, tôi âm thầm cảm thán.

 

Cùng lúc đó, tôi cảm nhận được ánh mắt sắc bén của chị cũng nhìn về mình, việc này làm cho tôi nhớ đến lần đầu gặp gỡ Thiên Lĩnh. Ánh mắt của họ rất giống nhau, có lẽ đây là điểm chung của người Tần gia.

 

"Chị, đây là Tiểu Dạ." Thiên Lĩnh lên tiếng.

 

"Ah, nguyên lai là Tiểu Dạ mà thằng nhóc cứ này luôn nhắc đến." Chị của Thiên Lĩnh tươi cười chào hỏi. "Xin chào, chị là Tần Thiên Hồng."

 

"Em là Bạch Dạ." Tôi nghi hoặc khi thấy nụ cười kỳ quái của chị.

 

"Ha ha, mắt của Thiên Lĩnh thật không tồi." Tần Thiên Hồng lại nhìn chằm chằm vào tôi.

 

"Hah? Chị nói gì ạ?" Tôi bị chị cười đến đến mơ hồ.

 

"Chị!" Đứng ở một bên, Thiên Lĩnh hô to với Tần Thiên Hồng.

 

"Ai, biết rồi, chị không lắm miệng là được chứ gì." Tần Thiên Hồng lại cười to hơn, còn nhìn chằm chằm khiến tôi không được thoải mái.

 

Tiếp theo lại được gặp anh của Thiên Lĩnh – Tần Thiên Nha, thật là một người ổn trọng, có lẽ đã sắp trở thành trụ cột của gia nghiệp. Nhưng điều làm cho tôi khó hiểu nhất là việc Tần Thiên Nha đã biết tôi chính là Bạch Dạ, lại cũng lộ ra vẻ tươi cười giống như Tần Thiên Hồng, còn nhìn chằm chằm vào tôi. Vẻ mặt đồng nhất của họ làm tôi có chút bất an, chẳng lẽ họ biết gì đó mà tôi chưa hay?

 

Còn có một điểm đáng tiếc là tôi chưa được gặp ba mẹ Thiên Lĩnh. Thiên Lĩnh nói mẹ của cậu ấy cũng không thích mấy việc tiệc tùng nên đã cùng chồng dọn đến biệt thự nghỉ ngơi. Dù sao hôm nay cũng là sinh nhật của Tần Thiên Hồng, hơn nữa chị ấy và Tần Thiên Nha có thể xử lý mọi chuyện.

 

"Thiên Lĩnh, người nhà của cậu kì quái quá nha. Bộ trên mặt tôi có dính gì à? Sao họ cứ cười hoài?" Đến lúc chỉ còn lại hai người tôi liền đem nỗi băn khoăn nói ra.

 

"Tiểu Dạ, cậu đừng để ý bọn họ, cả hai bình thường cũng vậy." Thiên Lĩnh lộ vẻ ngượng ngùng. "Ah, đúng rồi, để tôi đi lấy đèn pin."

 

"Hả? Lấy đèn pin làm gì?"

 

"Để xem thứ đó chúng ta cần đèn pin."

 

"Vậy sao." Tôi cảm thấy hôm nay Thiên Lĩnh cũng rất kỳ quái, nhưng cậu ấy không nói thì tôi cũng lười hỏi.

 

"Người ở đây rất đông lại ồn ào, cậu ra ban công hóng gió đi, lát nữa tôi đến tìm."

 

Tôi cầm ly nước rồi tách khỏi đám đông.

 

Thật thoải mái, hơi lạnh của gió đêm phả vào mặt tôi, bên ngoài ban công thật yên tĩnh, hoàn toàn đối lập với không khí ồn ào bên trong. Qủa nhiên tôi vẫn chán ghét mấy việc giao tiếp thế này, tôi vừa nghĩ vừa quay lại liếc mắt một cái.

 

Ánh mắt vừa chuyển lại nhìn thấy một người.

 

Sao lại là y? Y đến đây làm gì? Tim tôi bắt đầu đập ‘thình thịch’, nhảy dựng lên. Y có lẽ còn chưa phát hiện ra tôi, vẫn rất tự nhiên.

 

Tôi tựa ở lan can, lẳng lặng quan sát.

 

Y đang cười, cười đến thoải mái. Tuy không cố ý xây dựng hình tượng hấp dẫn nhưng sự thu hút làm động lòng người vẫn không ngừng toát ra trên gương mặt tuấn mỹ, ngoại hình phong độ càng làm cho kẻ khác muốn đến gần thêm. Nhưng vẫn là không ai dám bởi vì ở bên cạnh y có một người khác – Tần Thiên Hồng, trong ánh mắt chị lộ rõ sự ái mộ. Xem ra hôm nay y là khách quý.

 

Hừ, quả nhiên. Dù không có tôi thì cũng có người khác mà thôi.

 

Từ sau khi ly hôn với mẹ y vẫn phong lưu như trước.

 

Sự mẫn tuệ, sâu sắc của y dường như đã nhận ra tôi, ánh mắt sáng ngời hướng về phía này.

 

"Dạ!" Y rốt cuộc đã phát hiện nên vội tách khỏi Tần Thiên Hồng để đến đây.

 

"Sao con lại ở đây?" Giọng nói của y tràn ngập sự kinh ngạc.

 

"Tôi sao lại không thể ở đây." Tôi lạnh lùng xoay người hướng ra ngoài.

 

Cảm giác được tôi tỏ vẻ lãnh đạm, y gấp đến độ ôm trụ đôi vai, nghĩ muốn xoay người tôi lại, vẻ phong độ vừa nãy nháy mắt hóa thành hư không.

 

"Dạ…" Y vô cùng lo lắng nhưng không biết phải làm thế nào.

 

"Ngự Phong, hai người quen biết sao…?" Tần Thiên Hồng đột nhiên bị bỏ mặt liền hồi phục tinh thần, đi đến trước mặt chúng tôi.

 

Chị vô cùng thân thiết gọi tên y, vẻ mặt hiện lên sự đề phòng đối với tôi. Đúng vậy, trừ bỏ tôi không ai có thể làm người này khẩn trương đến thế.

 

"Y là ba tôi." Y hiện tại đã xảy ra tình trạng mắt điếc tai ngơ nên tôi phải trả lời thay.

 

"A? Cậu là… con của Ngự Phong?"

 

Hình như ai biết cũng đều có biểu tình này, tôi buồn cười nhìn vào vẻ mặt kinh ngạc của Tần Thiên Hồng.

 

Đúng vậy, vừa mới nhìn qua xác thực là tôi không giống con y. Y cao lớn anh tuấn, trẻ tuổi lại rất phong độ, hơn nữa còn không để ý đến ai, chẳng chút nào che giấu cử chỉ thân mật với tôi, làm người khác thấy y nuông chiều tôi, thậm chí có người đã nói chúng tôi không bình thường, yêu nhau, loạn luân.

 

Đối với những chuyện đó y đều biết nhưng căn bản là y không quan tâm, trước mặt họ vẫn đối với tôi như vậy.

 

"Ngự Phong…" Tần Thiên Hồng rốt cuộc cũng khôi phục lại sau sự khiếp sợ.

 

"Cô trở về đi! Chúng tôi cần ở riêng một lát." Y nhìn chằm chằm vào tôi, có lẽ đã không còn kiên nhẫn với Tần Thiên Hồng nên liền ra lệnh đuổi khách. Thật không biết ai mới là chủ nơi này.

 

Rõ ràng là một người phụ nữ mạnh mẽ nhưng cũng bị ngữ khí lạnh lùng của y dọa sợ nên ngượng ngùng rời đi.

 

"Sao lại đối với người ta hung dữ như vậy, chị ấy là một người lý tưởng đó nha, có diện mạo, có phẩm chất, tiêu chuẩnS của ông bây giờ tốt hơn nhiều rồi." Tôi tuy ngoài miệng thì nói như vậy nhưng trong lòng lại ghen tuông quay cuồng. Đáng chết, thật vô dụng, vừa thấy y ở cùng người khác tâm liền rối loạn.

 

Nhìn tôi một lúc lâu sau y đột nhiên lại cười thành tiếng.

 

"Dạ, con không phải là đang ghen chứ?"

 

"Làm, làm gì có!"

 

Tôi nghe vậy thì mặt đột nhiên đỏ bừng, không dám nhìn vào y nữa nên liền cuối đầu.

 

"Dạ…" Y ôm lấy tôi, đưa tay nâng trọn chiếc cằm, làm cho tôi nhìn thẳng vào y. "Con ta chưa bao giờ thích ai khác mà, ta chỉ để ý đến một mình con."

 

Tôi chìm đắm trong ánh mắt của y, mê say trong giọng nói dịu dàng này.

 

"Tiểu Dạ!" Một tiếu gọi vang lên kéo lý trí của tôi quay lại, làm cho tôi tỉnh táo.

 

Quay đầu nhìn về nơi tiếng gọi xuất phát, thì ra là Thiên Lĩnh, cậu đang từ từ đi đến, bên cạnh còn có… Tần Thiên Hồng, thì ra tầm mắt của chị vẫn chưa từng rời đi. Họ đến đây lúc nào? Đã thấy được gì? Có phát hiện gì không?

 

Thiên Lĩnh nghiêm mặt đi tới, ánh mắt không còn sáng ngời như ngày thường, làm cho tôi không đoán được cậu ấy đang nghĩ gì.

 

"Chào bác, bác khỏe chứ ạ, cháu là bạn của Tiểu Dạ, Tần Thiên Lĩnh." Thiên Lĩnh không nhìn tôi, ánh mắt hướng thẳng vào y, tôi không biết Thiên Lĩnh còn có bộ mặt như vậy.

 

"Là cậu à." Y có chút ngoài ý muốn, đôi mày khẽ nhướn, vẻ mặt có chút khó chịu.

 

Nguy rồi, người này lại theo quán tính trông gà hóa cuốc, sinh ra ý đối địch, huống chi Thiên Lĩnh lại gọi tên tôi một cách thân thiết như vậy, xem ra y có chút căm tức.

 

"Đúng vậy, chúng ta mấy ngày hôm trước đã từng gặp qua ở cổng tường, thưa bác." Hôm nay Thiên Lĩnh thật sự là quá quắc muốn chết, chưa bao giờ tôi thấy cậu ấy nghiêm túc như vậy, còn ‘bác’ nữa, nghe thật không được tự nhiên.

 

"À, Tần Thiên Lĩnh? Không ngờ cậu thuộc Tần gia. Là người đã hẹn trước đi?" Ánh mắt y lộ ra tinh quang, sắc bén tựa như chim ưng.

 

"Đúng vậy, thưa bác." Thiên Lĩnh không chút sợ hãi, nhìn thẳng ánh mắt lợi hại của y.

 

Không khí chợt có chút quỷ dị, tôi cảm giác được xung quanh y lộ ra một cỗ ngông cuồng.

 

Dáng vẻ bệ vệ của y luôn thực bá đạo, hơn nữa còn không coi ai ra gì, điển hình của một người nam nhân thích chiếm hữu, nhất nhất tràn ngập sự ngông cuồng làm người tôi phải khuất phục, sợ hãi. Tôi có chút bất an. Thiên Lĩnh là người bạn duy nhất của tôi, hơn nữa chỉ là tình bạn đơn thuần, tôi không hy vọng cậu ấy bị tổn thương gì.

 

Tôi vội vàng mở miệng đánh gãy sự giằng co của hai người.

 

"Thiên Lĩnh, cậu đã đến rồi. Cậu không phải muốn dẫn tôi đi xem vật gì đó sao? Chúng ta đi ngay thôi." Tôi lôi kéo Thiên Lĩnh, đẩy cậu ấy rời khỏi ban công.

 

"Dạ…"

 

"Ba ở chỗ này cùng Tần tiểu thư trò chuyện đi."

Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Nợi thượng đế lãng quên - 2.2

Đệ nhị chương [2]:



Một tuần thấm thoắt trôi nhanh.

Buổi chiều ngày cuối tuần, tôi thu dọn đồ vật này nọ chuẩn bị về nhà. Tôi tuy ở trong ký túc xá nhưng kỳ thật nhà vẫn ở nội thành, Thiên Lĩnh cũng vậy, chúng tôi kiên quyết phải ở ký túc xá. Dù điều kiện trong trường so với ở nhà kém hơn, dù có thể đưa báo cáo yêu cầu học ngoại trú nhưng hai chúng tôi không hẹn mà cùng lựa chọn trọ ở trường.



Lý do của Thiên Lĩnh là không muốn mỗi ngày đều gặp bộ mặt của ba cậu ấy, hai người không lúc nào yên, hơn nữa anh chị lại lấy việc chỉnh cậu làm trò vui, nên khi lên đại học liền kiên quyết rời nhà, sống cuộc sống tự lập.

Còn tôi có lẽ là hy vọng chính mình có thể sống thoải mái một chút. Từ khi biết nguyên nhân mẹ bị vứt bỏ, tôi thật sự không thể tiếp tục thản nhiên đối diện với khuôn mặt kiên cường xinh đẹp kia. Chỉ cần liếc mắt một cái thì tội ác trong lòng lại tràn ra.

.

Buồn cười  nhất chính là tôi lại không thể buông được khát vọng đối với y. Sau khi đi theo mẹ, y hai ba ngày liền gọi điện tìm tôi ra ngoài, muốn tìm phương pháp giúp tôi.

Mẹ cũng thật vui vẻ khi thấy tôi có thể ở cùng với y như cũ. Đối với bà mà nói, tôi là điều duy nhất có thể tiếp tục ràng buộc hai người bọn họ. Giống như bà cảm thấy chỉ cần y còn yêu thương tôi thì việc tái hôn cũng rất có thể.

Nhìn thấy hy vọng toát ra trên gương mặt mẹ, tôi chỉ có thể âm thầm nén đau trong tâm bởi vì tội ác của mình.

Loại cuộc sống này thật sự rất tàn khốc, mỗi ngày đối mặt với y cùng mẹ, tôi cảm thấy mình như sắp điên lên.

 

Vì thế, khi lên đại học, tôi liền bắt lấy cơ hội cứu mạng. Vốn muốn ra ngoài để học nhưng mẹ lại không đồng ý, y lại càng không, hơn nữa ở chỗ tôi sống có rất nhiều trường học, căn bản không có lý do gì để tôi duy trì quyết định phải ra ngoài học.

Nhưng mà ở trường ít ra có thể làm tôi dễ thở hơn, tuy rằng bọn họ vẫn hy vọng tôi ở nhà nhưng tôi kiên quyết không đồng ý, tôi tung ra một đống lý do: thể nghiệm cuộc sống đại học, học cách sống chung với người khác, rèn luyện năng lực sống độc lập của mình,…

Cứ như vậy, tôi không còn những ngày cứ phải giãy dụa ở vực sâu. Ở trường, tôi làm cho mình tránh xa hết thảy, tìm kiếm chút thanh tỉnh trong sự thống khổ để tôi có thể sống thoải mái hơn. Dù cho biết rõ đó chỉ là mình đang tự lừa dối mà thôi.

"Tiểu Dạ!"

"Thiên Lĩnh?"

"Tiểu Dạ, cậu về nhà sao?"

"Đúng vậy, cậu đi đâu, cũng về nhà mà phải không?"

"He he, Tiểu Dạ, tôi muốn hỏi cậu tối mai có rảnh hay không?"

 

"Tối mai? Để chi?"

"Tối mai chị tôi tổ chức party sinh nhật, tôi muốn mời cậu tham gia. "Thiên Lĩnh phá lệ xuất hiện một tia ngượng ngùng trên mặt.

Tôi không khỏi nghi hoặc.

"Cậu có lầm không? Chị cậu sinh nhật tôi đi làm gì? Tôi lại không biết chỉ, hơn nữa lúc đó toàn người không quen, tôi sẽ bị quăng sang một bên hưởng gió lạnh."

 

"Không đâu." Thiên Lĩnh sốt ruột giải thích "Tuy nói là party nhưng vì anh chị đều làm ở công ty ba nên thừa dịp này mời một ít bạn bè để giao thiệp, nhiều người tôi cũng không biết, hơn nữa bọn họ đều mang bạn đến, lúc đó quen có, không quen cũng có. Cho nên tôi mang bạn đi cũng là bình thường, cậu không cần để ý. "

"Nhưng vấn đề không chỉ có vậy, tôi không thích đi lắm, hơn nữa tôi thực chán ghét những nơi ầm ỹ, thực nhàm chán. "

"Tiểu Dạ, cậu nhất định phải đi, chủ yếu là tôi muốn cho cậu xem vật này, còn muốn nói với cậu chút chuyện, nhân tiện có thể làm quen với người nhà tôi."

"Thiên Lĩnh?" Trng đầu tôi đầy nghi hoặc, "Cái gì tôi nhất định phải đi, cậu đưa ở trường không phải cũng giống nhau sao? Có việc gì muốn nói thì nói luôn giờ đi, làm gì phiền toái như vậy."

"Ai, Tiểu Dạ, không mang đến trường được, tôi sợ sẽ làm hỏng nó, dù sao lúc ấy chúng ta cũng không cần để ý đến họ, cùng đến một chỗ yên tĩnh khác."

"Vậy… được rồi." Đối với ánh mắt hy vọng của Thiên Lĩnh, tôi chỉ có thể miễn cưỡng đáp ứng. Kỳ thật tôi không thích cái loại xã giao này, nhưng nếu Thiên Lĩnh nói không cần để ý thì cũng coi như có thể chấp nhận đi.

"Thật tốt quá! Vậy tối mai tôi đến đón cậu." Thật không biết Thiên Lĩnh vì sao lại vui đến vậy.

"Không cần, tôi cũng không phải nữ sinh, cậu đến đón làm gì. Cậu nói cho tôi biết địa chỉ, tôi tự đến."

"Được rồi." Thiên Lĩnh thấy tôi đồng ý thì cũng không miễn cưỡng những việc khác nữa. "Tôi viết địa chỉ cho cậu, 7h30 tối mai, đừng muộn nha."

"Đã biết."

Nhìn Thiên Lĩnh vui vẻ như vậy tôi không khỏi thắc mắc: Người này rốt cuộc là muốn làm gì?

Bước vào cổng, ngoài dự đoán của tôi, không ngờ mẹ lại ở nhà.

Kết hôn mười mấy năm không cần làm việc, sau khi ly hôn phải một tay bắt đầu lại tất cả.

Công ty quy mô không lớn nhưng cũng có thể xem là kinh doanh tốt. Mẹ từ khi bắt đầu đều coi công việc là trên hết nên luôn làm đến khuya mới về. Khi lên đại học, tôi mỗi lần về nhà đều thấy mẹ đang vội vã giải quyết việc ở công ty.

Dùng lời mẹ nói thì chính là muốn mượn công việc thay thế hôn nhân để tiếp tục đứng lên, trở thành một nữ nhân kiên cường giỏi giang. Nhưng theo những lúc ngẫu nhiên ngẩn người, ánh mắt bà vẫn không tự chủ mà lộ ra phiền muộc, tôi biết lòng bà vẫn vướn bận người kia.

 

"Tiểu Dạ, để cặp xuống, nếm thử tay nghề của mẹ đi." Mẹ cười, đem mấy món ăn từ trong phòng bếp đặt lên bàn.

"Mẹ?" Tôi tràn đầy nghi hoặc, "Mẹ không bận việc công ty à? Sao lại có thời gian rảnh?"

"Lần này công ty mẹ cùng hợp tác với một xí nghiệp lớn trong vài hạng mục quan trọng, mẹ phải đại diện công ty qua kia bàn kế hoạch, sáng mai phải đi cho nên hôm nay về sớm một chút để chuẩn bị. "

 

"Vậy mẹ cẩn thận một chút, phải biết chăm sóc mình, đừng vì làm việc mà khiến mình mệt mỏi suy sụp."

"Đã biết, mẹ còn cần con nhắc sao?" Mẹ gõ đầu tôi cười.

 

"Đã lâu không xuống bếp nấu cơm cho con, hôm nay khó có được thời gian, bồi thường con một chút."

"Oa, vậy thật cám ơn mẹ!" Tôi đã rất có ăn đồ do mẹ nấu, lúc trước chúng tôi luôn gọi thức ăn bên ngoài.

"Mẹ đi bao lâu?"

“Không nói chính xác được, chắc cũng phải một thời gian, lần hợp tác này rất quan trọng. Mẹ đã dặn ba con, nói ông ấy trong thời gian này nhớ chăm sóc con một chút, hoặc là tạm thời ở chung cũng được."

"Mẹ! Mẹ có lầm không?" Lòng tôi cả kinh, lớn tiếng kháng nghị, "Con đã lớn như vậy, căn bản là không cần ai chiếu cố, con có thể tự mình làm. Hơn nữa bình thường con đều trọ trong trường, gì mà đến chỗ ông ấy ở?"

"Được rồi, được rồi, mẹ cũng chỉ nói qua thế thôi, có đi hay không là do con quyết định. Nhưng mà nói trước cho ba con cũng chuyện cần thiết, nếu có việc gì cũng có thể hỗ trợ."

 

Mẹ nói đúng, tôi cũng không phản bác gì thêm, nhưng tôi biết người kia nhất định là rất phấn khởi.

Ăn xong cơm chiều, mẹ đi vào bếp rửa chén, tôi ngồi ở phòng khách xem TV.

‘Reng... Reng...’

 

Tiếng chuông diện thoại thanh thúy reo lên ở trong phòng khách.

 

"Alô?"

"Dạ, là ta. Con đã về rồi ?" Âm thanh quen thuộc của nam nhân vang lên bên tai.

"Uhm." Nhiệt huyết trong cơ thể tôi bắt đầu qua lại.

 

Sau khi quyết định trọ lại trong trường, người này liền đòi mua di động cho tôi để tiện liên lạc nhưng tôi không đồng ý. Vốn quyết định trọ ở trường là để thoát khỏi y và mẹ thì sao có thể để y thường xuyên liên lạc, cả số điện thoại ở ký túc xá tôi cũng cự tuyệt, còn ra lệnh cho y không được tới trường tìm. Bình thường nếu muốn gặp mặt đều là do hai bên cùng nhau hẹn chỗ, đến lúc đó đúng giờ thì đến nơi. Cho nên mấy ngày hôm trước y đến tận trường thực làm cho tôi lắp bắp kinh hãi.

Kết quả của lệnh cấm nghiêm khắc này là cứ mỗi cuối tuần là y sẽ gọi tới, sau đó hai ngày tôi liền ‘hy sinh’ cùng y đi chơi.

 

"Mẹ con phải đi công tác, con cũng biết rồi nhỉ?"

"Mới vừa biết."

"Vậy ngày mai liền đến chỗ ta đi." Giọng nói của y không giấu được vẻ vui mừng cùng hy vọng.

"Không cần phải như vậy!" Tôi cau mày.

"Dạ, sao lại không cần? Chẳng lẽ ta không thể chiếu cố con sao?"

"Tôi lớn như vậy, có thể tự-chiếu-cố-mình, không cần thiết phải đến chỗ ông."

"Mặc kệ thế nào, ta cũng sẽ không để con một mình ở đó, cho dù chỉ là hai ngày." Hắn dừng một chút liền nói. "Nếu con kiên trì không đến, như vậy cũng được, ta đến."

"Đến giúp tôi? Ông bớt nói giỡn đi?" Ánh mắt tôi hiện lên nét hoài nghi.

"Không, ta nói thật."

"Tôi không đồng ý! Tôi không đi, ông cũng đừng đến! Tôi không nghĩ…"

 

"Dạ… Đừng nói như vậy… Con biết ta chỉ để ý đến con thôi mà?"

Tôi không hé răng.

Trầm mặc một lúc, hắn lại nhắc lần nữa

"Dạ, đến đây đi, đừng tìm cớ cự tuyệt ta nữa."

"Nói sau đi, để tôi nghĩ xem." Tôi xem TV, khẩu khí ôn hòa giống như thỏa hiệp.

Y cảm giác như tôi đã bị thuyết phục liền chuyển đề tài nói tiếp.

"Gần đây ta có người bạn trồng một đồng hoa ở ngoại ô, con thích làm vườn mà, chúng ta ngày mai đến đó xem đi, buổi tối thì ăn món Pháp, rồi cùng dọn một ít đồ đạc để đến chỗ ta, được không? Hoặc đến nơi khác chơi cũng được. Dù sao tất cả là do con định đoạt."

 

"Tôi… tối mai có hẹn nên buổi sáng muốn ngủ, phải nghỉ ngơi một chút." Tôi chậm rãi mở miệng.

"Ai? Con hẹn với ai?" Y trong nháy mắt liền trở nên khẩn trương và nôn nóng.

"Ông không biết đâu, là một người bạn của tôi." Tôi cắn môi. Được người này để ý thì tôi nên vui vẻ hay nên thương tâm ?

"Bạn?" Y nghi hoặc. Là nha, y biết mấy năm nay tôi không hề có bạn.

 

"Dạ, có phải cái người đứng cạnh con hôm đó?" Y bắt đầu có chút kích động. Rất ít việc có thể làm người này mất bình tĩnh, trừ bỏ tôi.

"Dạ, có phải là người kia không? Có phải không?" Thấy tôi không hé răng, y lo lắng hỏi.

"Phải, là bạn học, cũng là một người bạn không tồi, chỉ như vậy thôi." Tôi không muốn người này trông gà hóa cuốc.

"Vậy sao phải vì nó mà cự tuyệt ta?"

"Cậu ấy hẹn tôi trước, hơn nữa tôi không có lý do gì để mà từ chối. Chẳng lẽ muốn tôi nói với cậu ấy rằng tôi phải cùng với ba một chỗ nên không thể đi sao?" Tôi có chút giận.

Trầm mặc…

Tôi hối hận, không nên nói như vậy mới đúng. Cảm giác được y thương tâm, lòng tôi cũng đau theo.

"Ta đã biết… Ngày mốt ta đến tìm con. " Giọng nói trầm thấp của hắn lộ ra chút bất đắc dĩ.

 

"Uhm." Tôi rất muốn nói gì đó nhưng thủy chung vẫn không mở miệng.

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Nơi thượng đế lãng quên - 2.1

Đệ nhị chương [1]:


"Ai~…"

Tôi lần thứ n bị giật mình tỉnh giấc, đánh một cái ngáp thật to, tôi thay đổi tư thế để tiếp tục mộng đẹp. Trong đầu lại một lần nữa hiện lên hình ảnh của chiếc giường nhỏ đáng yêu, đối với tôi lúc này mà nói, chỉ cần là một mảnh chiếu cũng rất có lực hấp dẫn, nhưng mà bây giờ thứ tôi cần làm là phải tránh đi ánh mắt như muốn giết người của ông thầy triết học.



Mặc dù nằm ngủ trên bàn quả thực làm cho tâm tình có chút khó chịu, nhưng tôi cũng không có biện pháp nha, ai kêu hôm qua tôi mất hết phân nửa thời gian để suy nghĩ, thật vất vả mới ngủ lại được.

"Tiểu Dạ…"

Hai tiết triết học rốt cuộc cũng đủ để cho tôi ngủ, Thiên Lĩnh từ phòng học khác chạy như bay lại đây.

Tôi thở dài một hơi, thứ gì nên tới vẫn tới.

 

Tôi biết cậu tìm mình là vì chuyện chiều qua. Ai kêu tối qua lúc tôi trở về thì ký túc xá đã sáng đèn, hơn nữa cậu ấy và tôi lại khác phòng, thế là cậu ấy ôm một đống dấu chấm hỏi suốt đêm để rồi bây giờ bộc phát với tôi.

 

Mà tôi, chuyện không muốn nhất chính là cùng cậu ấy nói về việc này, thật muốn nhanh chấm dứt.

"Tiểu Dạ, người đàn ông chiều qua là ai vậy?" Trong giọng nói của cậu ấy tràn ngập sự tò mò, tựa hồ còn có một tia khuẩn trương?

"Là ba tôi. " Tôi trả lời từng chi tiết.

"Cái gì, người kia là ba cậu?!"

"Sao, kinh ngạc đến vậy?"

"Y trẻ thật nha, căn bản nhìn không ra y đã có một đứa con."

"Please, ông ấy đã muốn ba mươi chín tuổi."

"Ba mươi chín tuổi? Trời ạ, tuyệt đối không giống. Nhưng dù là ba mươi chín tuổi thì ba cậu vẫn còn rất trẻ."

"Ông ấy và mẹ cùng tuổi, sinh tôi lúc 20. "

"Vậy chẳng phải là lúc học đại học sao? Khi đó nhà trường cho học sinh kết hôn sớm  à?"

"Đương nhiên là không cho phép. Mẹ khi biết mình mang thai liền bỏ học, bà muốn toàn tâm toàn ý sinh hạ đứa nhỏ, tóm lại là có con trước rồi chờ ba tôi tốt nghiệp đại học xong mới kết hôn. "

 

"Tiểu Dạ, không ngờ nhà cậu lại thú vị như thế. Vậy ba cậu chẳng phải xem như ‘kết hôn vì có con’? Bất quá ấn tượng hôm qua của tôi đối với y không tốt cho lắm." Thiên Lĩnh vuốt cằm, có chút đăm chiêu nói.

Lòng tôi cả kinh, thiếu chút nữa quên sự mẫn tuệ, sâu sắc của Thiên Lĩnh vượt xa người thường, tôi không thể nói thêm gì nữa.

“Cậu lại nói bậy cái gì? Cậu hiểu ông ta lắm sao?"

 

“Cậu nói vậy cũng đúng…"

"Tốt lắm, không cần bàn lại việc này. Cậu cũng không còn tiết gì phải không, giờ mình đến nhà sách đi? Hay là ra ngoài shopping?" Tôi thật muốn nhanh thoát khỏi.

"Dù sao cũng không có gì đặc biệt phải làm, chúng ta cứ cùng nhau tâm sự đi. Cậu cho đến bây giờ cũng không nói về người nhà mình, tôi thật không ngờ Tiểu Dạ lại có một người ba thu hút như vậy, dáng vẻ không giống ông già nhà tôi…"

Thiên Lĩnh tuy thân thiết, nhiệt tình với người khác như vậy nhưng kỳ thật cũng là một thiếu gia có tiền, cùng cậu ấy quen biết một thời gian rồi tôi mới tình cờ biết được. Ba cậu ấy từ khi còn trẻ đã tự mở một công ty, là một người biết kinh doanh nên công ty vẫn phát triển cho đến bây giờ, trở thành một xí nghiệp nổi danh với cả những khu phố lân cận.

Có lẽ do lúc trẻ làm lụng quá vất vả cho nên bây giờ tuy chưa đến 60 nhưng đã có dáng dấp cũng một lão thái. Thiên Lĩnh là con út, trên có một anh, một chị. Thiên Lĩnh nói ba cậu ấy rất cứng nhắc, chỉ biết giáo huấn người khác, thêm Thiên Lĩnh cá tính lại thực thẳng thắng cho nên ba con có cãi nhau cũng là chuyện thường.

 

"Chuyện của tôi có gì đâu mà nói." Tuy rằng chuyện nhà của Thiên Lĩnh tôi biết rất rõ nhưng đó là cậu ấy tự nguyện nói, tôi cũng không vì thế mà muốn đem chuyện của mình kể ra.

"Nhưng cũng có thể tán gẫu chút chứ. Tôi thật sự rất muốn biết thêm nhiều chuyện của Tiểu Dạ, rất muốn biết, cậu cho tới bây giờ cũng không chịu nói. Nói cho tôi biết đi? Để tôi càng thêm hiểu cậu."

Thiên Lĩnh thành khẩn nói, tôi thật sự không thể nghiêm khắc cự tuyệt. Dù sao cậu ấy cái gì cũng không biết, với cậu ấy mà nói thì cái này bất quá chỉ là một yêu cầu thường tình.

"Được rồi, cậu muốn biết gì?"

"Tiểu Dạ, cậu với ba cậu khác nhau nhiều quá. Nhìn khuôn mặt y quả thực không tệ, dáng người cũng rất chuẩn, sao cậu không có di truyền?"

"Cậu đây là sỉ nhục tôi ?" Tôi tức giận.

Không biết vì sao khi đến 1m72 thì tôi không thể cao thêm được, hơn nữa khung xương tôi trời sinh có chút tinh tế, đơn bạc, còn gương mặt thì được di truyền từ mẹ cho nên việc bị người khác nói mình nữ tính là chuyện mà tôi ghét nhất, dù sao nếu so với một người đản ông thì tôi cũng không có gì khác biệt à nha.

"Tôi nào dám, chỉ là có chút tò mò mà thôi." Thiên Lĩnh cuống quít giải thích, "Nhưng giờ nghĩ lại thì cũng không sao, tôi cùng với ông già cũng không có giống, nếu đem ra so thì tôi vẫn đẹp hơn. "

Tôi liếc mắt một cái, vị này luôn không phí cơ hội khen ngợi chính mình "Em biết anh đẹp rồi, đại ca."

"Nếu đem ra so, tôi hẳn là giống mẹ." Nói tôi giống mẹ thì cũng không sai, quả thực tôi và bà có khá nhiều điểm tương đồng. Có lẽ là gen bên mẹ vượt trội một chút nên so với nam sinh bình thường thì có điểm thanh tú hơn.

"Vậy sao? Thế mẹ cậu chắc chắn là đại mỹ nhân. Bởi vì ngay cả Tiểu Dạ cũng đẹp như vậy." Thiên Lĩnh dùng ngữ khí chắc chắn nói.

"Còn dám nói nữa tôi sẽ đánh cậu. Đối với một nam sinh mà dùng từ ‘xinh đẹp’ để hình dung, cậu thật ác miệng, tôi rất muốn đem cậu đi cắt vỡ yết hầu, làm cho cậu vĩnh viễn cũng không phát ra âm thanh!" Gương mặt xinh đẹp của mẹ chợt hiện trong đầu, lòng tôi đau đớn một trận, tôi nhịn không được mà lấy Thiên Lĩnh ra để trút giận.

"Cậu thật tuyệt tình. Được rồ được rồi, coi như tôi sợ cậu, về sau không dám nữa." Thiên Lĩnh làm ra bộ dạng sợ hãi để phối hợp.

"Phạt vậy còn chưa đủ đâu."

"Mà ba cậu làm gì?"

 

"Kiến trúc sư."

"Thật lợi hại, rất có khí chất. Nhìn dáng vẻ của y thì chắc cũng rất thành đạt ha?"

"Uhm, ông ta tốt nghiệp vài năm liền tự mình mở một trụ sở, vẫn phát triển cho tới bây giờ, chắc cũng coi như không tệ đi. "

"Chắc cũng? Coi như? Tiểu Dạ, trên người ba cậu có một luồng khí làm cho người ta không dám xem nhẹ, người chuyên nghiệp như vậy thì không hợp với những từ này đâu? "

"Tần, Thiên, Lĩnh! Tôi muốn hình dung như thế nào liền hình dung như thế ấy, cậu thắc mắc làm gì? Quên đi, tôi không muốn nói." Tôi hiện tại hay nên nói là trước giờ đều thật chán ghét sự mẫn tuệ, sâu sắc chủa Thiên Lĩnh, nếu nói thêm nữa thì cậu ấy chắc chắn sẽ nhìn ra những thứ khác.

 

"Được, được, được, tôi không dám nữa, cậu đừng tức giận."

 

"Tiểu Dạ, ba cậu trước giờ đều không đến trường, sao hôm qua lại đột nhiên đến, trong nhà có chuyện gì sao?"

"Nào có, bận việc bên Canada nên đi nước ngoài ba tháng, hôm qua mới trở về nên đến xem thôi."

 

"Người ba kia đối với cậu thật tốt, dáng vẻ không giống ông già nhà tôi, tôi sống hay chết ông ta cũng không quan tâm."

"Nói quá rồi, ba cậu tuy đối với cậu có chút xung đột nhưng cũng không thể nói ông ấy như vậy."

 

"Được rồi, được rồi, tôi chỉ thuận miệng nói thôi, oán giận một chút, đừng tưởng thật."

"Cậu vốn đã rất hạnh phúc, trong nhà có nhiều người thân như vậy." Tôi thật sự hâm mộ Thiên Lĩnh, gia đình ấm áp bao dung như thế mà không tự biết.

 

"Hử, Tiểu Dạ, không phải cậu cũng giống vậy sao? Có ba và mẹ bên cạnh, chỉ là thiếu anh chị, ai kêu cậu là con một. Với lại trong nhà có anh chị em cũng không hay gì, suốt ngày cãi nhau, hiện tại ở lại trường thật đúng là thanh tĩnh." Thiên Lĩnh không hề để ý gì, nói tiếp.

Tôi âm thầm cắn môi, hận mình đã nói những điều không nên.

"Tiểu Dạ, cậu sao vậy?" Thiên Lĩnh phát hiện tôi không thích hợp.

 

Nhìn cậu tỏ vẻ không chịu bỏ qua, tôi đơn giản mở miệng.

 

"Ba và mẹ ly hôn lúc tôi 12 tuổi. "

 

Vài giây trầm mặc.

"Thật có lỗi, Tiểu Dạ, tôi không biết, khó trách cậu không muốn nói tới chuyện nhà, tôi còn... " Thiên Lĩnh khuôn mặt thiện lương đầy vẻ hối lỗi.

"Không sao cả, đây đã là chuyện thật lâu trước kia, tôi chỉ là không muốn nhắc đến mà thôi, không cần để ý." Như vậy cũng tốt, khiến cho Thiên Lĩnh có lý do cố kỵ, sau này sẽ không nhắc đến nữa.

"Bên ngoài thời tiết tốt như vậy, chúng ta ra ngoài shopping đi, xem có cái gì… không đi chơi đi!"

Tôi ngăn Thiên Lĩnh không nói về việc này, ngữ khí thoải mái đề nghị.

"Hửm, được rồi, chúng ta ra ngoài chơi. Kế bên trường mới mở một tiệm bán dụng cụ thể dục, cùng đi nhìn xem." Thiên Lĩnh thấy vẻ mặt tôi lảng tránh nên cũng biết rõ tôi không muốn tiếp tục chuyện này.

 

Tôi thu dọn xong liền dẫn đầu đi ở phía trước, Thiên Lĩnh nối gót theo sau.

 

"Ai… Thì ra là vậy… Hại tôi lo lăng…" Tôi mơ hồ nghe Thiên Lĩnh ở phía sau thì thào tự nói gì đó.

"Cậu nói gì?"

"Hả? Không có gì, tôi chỉ lầm bầm vài tiếng." Thiên Lĩnh lộ ra vẻ mặt cười cười rồi nói.

Tôi nhíu mày, biết cậu chỉ nói cho có lệ, nhưng có lẽ cũng không phải là chuyện gì to tát lắm, quên đi.

Nơi thượng đế lãng quên - 1.2

Đệ nhất chương [2]


Xuyên thấu qua ly nước chanh, tôi có chút đăm chiêu đánh giá nam nhân ngồi ở đối diện. Người này quả nhiên đã rất đói bụng, y vùi đầu vào đĩa thức ăn, nhưng thi thoảng vẫn không quên nhìn tôi dịu dàng mỉm cười.

 

Cho dù thời gian trôi qua thì người này vẫn hệt như cũ, vô cùng phong độ. Tôi biết y không phải là giả vờ mà là tự bản thân y đã rất có khí chất. Mà hiện giờ phần mị lực lại càng tăng thêm.

 

Hai gò má tựa hồ có chút nóng lên, tôi nghĩ có thể vừa rồi cảm giác với nụ hôn sâu kia vẫn chưa rút đi, tôi lúng túng đem cái chén kéo đến trước mặt, ánh mắt vừa lúc chạm vào y.

 

Chưa bao giờ có người nói chúng tôi giống nhau, ngay cả mẹ cũng cho rằng chúng tôi chỉ hao hao mà thôi. Chỉ có tôi và y biết rằng cả hai rất giống nhau.

 

Y và tôi đều rất điên cuồng, coi thường hết mọi quy tắc thế gian, luôn mãnh liệt quấn lấy nhau với một dục vọng độc chiếm mãnh liệt. Điều bất đồng duy nhất chính là y không hề che giấu điều đó với người bên ngoài, mà tôi thì lại chôn giấu thật sâu dưới vẻ lạnh lùng, sâu đến nỗi chính mình dường như cũng đã quên đi.

 

Tôi là người duy nhất trên thế giới này làm y để ý, y cũng là người duy nhất trên thế giới này khiến tôi chú tâm. Có lẽ là do dòng máu của y đang chảy trong tôi, cũng có lẽ là do chúng tôi đã sớm khắc sâu vào xương tủy của nhau.

 

Mà việc này lại nhắc nhở tôi về một sự thật tàn khốc: y là Bạch Ngự Phong, ba của tôi; còn tôi là Tiểu Dạ, con của y.

 


Ah…, đã sắp 12h đêm, đáng chết!

 

Tôi tức giận đem đồng hồ báo thức nhét dưới gối. Nằm ở trên giường trong kí túc xá, bên tai là tiếng ngáy của người bạn cùng phòng, dù có cố cách mấy tôi vẫn không ngủ được, trong đầu luôn là hình ảnh lúc cùng y một chỗ.

 

Ai, tôi thật sự tiêu rồi. Mỗi lần cùng y một chỗ tôi luôn biểu hiện ôn hòa, gồng mình khắc chế nhưng lại luôn không tự giác mà cùng y kịch liệt.

 

Buổi chiều, sau khi cùng nhau ăn cơm, thấy thời gian còn sớm liền trở về nơi y ở, do đường dài mệt nhọc nên quả thật cần phải nghĩ ngơi cho tốt.

.

.

.

Năm ấy 12 tuổi, y ly hôn với mẹ, tôi liền theo mẹ rời đi. Lúc kí đơn, y lần nữa yêu cầu tôi ở lại nhưng tôi không chút do dự mà chọn phương án rời đi.

 

"Ông đã muốn vứt bỏ mẹ sao tôi còn có thể mặc kệ!"

 

Tôi nhớ khi ấy vừa nghe lời y tôi đã vô cùng tức giận.

 

Lòng lại rất đau vì biết không thể khuyên can việc y kiên quyết ly hôn.

 

Tôi không biết y vì sao lại yêu tôi, là tình yêu đối với tình nhân, tôi không muốn biết và y cũng chưa bao giờ giải thích. Nhưng tôi phát hiện, có lẽ từ khi mình vừa sinh ra thì y đã chăm chú mà dõi theo sự tồn tại của tôi.

 

Từ nhỏ, y đã luôn đối với tôi cưng chiều hết mực. Với y, tôi so với mẹ càng quan trọng hơn. Về đến nhà, việc đầu tiên y làm là ôm tôi, sau đó mới đến mẹ; làm chuyện gì cũng vậy, điều trước tiên y băn khoăn luôn là tôi, mà phần săn sóc dịu dàng này lại chưa từng dành cho mẹ. Từng có một thời gian dài, mẹ luôn vì thái độ y đối với tôi dị thường quan ái [quan tâm + yêu thương] mà sinh hờn giận, thậm chí có chút ăn vị, nhưng dần dần mẹ không còn vì những việc đó mà biểu hiện ra ngoài.

 

Phương thức y dưỡng dục tôi căn bản không phải là đối với một đứa con, ngay từ nhỏ tôi đã hiểu được điều đó, ánh mắt y nhìn tôi luôn không giống với những người ba khác. Mà ở trong tiềm thức của tôi, tôi cũng chưa từng xem y như ba ba để mà đối đãi. Nội tâm tôi bí mật trưởng thành.

 

Vào buổi tối lúc tôi tốt nghiệp tiểu học, bởi vì quá mệt mỏi sau buổi party mà tôi nằm lăn trên giường tuyên bố bãi công.

 

"Dạ…"

 

Tôi mơ màng ngủ nhưng rồi bị tiếng nói trầm thấp đánh thức.

 

"Ba ba…"

 

Tôi dụi dụi đôi mắt để thấy rõ hơn người ở trước mặt.

 

"Mệt lắm sao? Trước tắm rửa rồi hẳn ngủ tiếp."

 

"Uhm… Không cần, con không muốn động đậy, muốn ngủ, ngày mai tắm đi."

 

"Thật chịu thua con mà." Y cưng chiều mà cười thành tiếng.

 

Tôi bị tiếng cười của y hấp dẫn, nương theo ánh sáng nơi đầu giường mà chăm chú nhìn y. Thật sự rất đẹp a, tôi thấy không ai có thể đẹp hơn y; đối với sự nghiệp cũng rất nhiệt tình, hơn nữa thành tựu không tồi. Thân là một nam nhân, có thể thấy y rất vĩ đại.

 

"Dạ, sao vậy, sao lại nhìn chằm chằm vào ta?"

 

"Ba ba, con rất thích ba!" Tôi kìm lòng không được mà thốt ra.

 

Thoáng chốc, tôi thấy vẻ mặt dịu dàng tươi cười đó mất đi, thay vào là vẻ kỳ quái không thể giải thích, còn có nhiệt hỏa torng mắt ngày càng sâu thêm.

 

"Ba ba…" Tôi có chút hoảng sợ, không biết phải làm sao nên liền lên tiếng.

 

"Dạ… Dạ… của ta…" Giọng nói y trở nên khàn khàn giống như do phải đè nén dục vọng đã lâu, tuy còn chưa phóng thích nhưng đã có chút giải thoát.

 

Cảm giác được ngón tay vuốt ve trên gương mặt mình thật nóng, nhưng loại nhiệt độ này là cho tôi thật mê đắm. Thật thoải mái, tôi không tự giác mà khát cầu nhiều hơn.

 

Chậm rãi, y đến gần, có thể y đã đọc được sự khát vọng trong đôi mắt tôi.

 

"Dạ…"

 

Sau khi gọi tên, y hôn lên môi tôi.

 

Đây là lần đầu tiên tôi cùng y hôn môi, chính xác mà nói là lần đầu tiên hôn môi mang theo khát vọng tình dục. Môi của tôi không ngừng bị mút vào, bị liếm cắn, đầu lưỡi y tiếng vào trong miệng tôi, tôi say mê, hai đầu lưỡi cùng triền miên tạo nên khoái cảm.

 

Tôi đối với nụ hôn này tuyệt không có một chút phản cảm, trừ bỏ kinh ngạc thì càng nhiều hơn chính là sự vui sướng tận sâu trong lòng. Nó nói lên rằng y yêu tôi, tôi biết, bởi vì giờ khắc này, tim tôi cũng vì y mà đập liên hồi.

 

Không lâu sau, y đưa ra đề nghị ly hôn với mẹ. Người khác đều nói rằng y có phụ nữ bên ngoài, nhưng chỉ có tôi biết rằng không phải như vậy.

 

Y luôn phong lưu, danh sách những người y từng chạm qua nhiều đến không rõ, nhưng mẹ cũng không can thiệp, chỉ cần mình có thể vững vàng nắm giữ danh hiệu bà Bạch là được. Trong quá khứ, mọi phụ nữ đều bị nét anh tuấn của y hấp dẫn, ai cũng vọng tưởng sẽ trụ được trong tâm y, nhưng y sao có thể vì họ mà bỏ rơi mẹ được.

 

"Vì sao lại ly hôn với mẹ?"

 

"Dạ…"

 

"Vì sao?"

 

"Con biết mà… Con biết mà…"

 

Đến bây giờ tôi vẫn nhớ rất rõ, lúc y nói những lời này thật sự rất thống khổ, lời nói ngập tràn sự chua xót.

 

Tâm tôi đau, một khắc ấy tâm tôi rất đau, đau đến giống như không thể hô hấp, trong đầu càng không ngừng lặp lại: cứ như vậy đi, cứ như vậy quên đi…

 

Tôi là một người dơ bẩn xấu xí đến chừng nào, ba ba lại vì chính mình mà bỏ rơi mẹ. Còn mẹ thì vẫn hết mực yêu ba. Đối với mẹ mà nói, ba là hết thảy sinh mệnh, cho nên có thể chịu được y phong lưu bên ngoài, chỉ cần mình vẫn có thể ở bên cạnh y.

 

Hiện tại, là tôi, là đứa con mà mẹ yêu thương nhất đã phá hư hạnh phúc của bà, là đầu sỏ gây nên sự tan vỡ này.

 

Ông trời à, tôi đã hy vọng rằng mình không thương y, nếu như vậy thì tôi có thể đem hết mọi tội lỗi đẩy lên người y, như vậy mọi sự lên án của thế gian sẽ không liên quan đến tôi, tôi sẽ không đau thế này…

 

Nhưng chết tiệt, tôi thương y, thật sự thương y đến bất trị. Tôi hận chính mình, rất hận, hận không thể đem chính tim của mình đào ra, nhìn xem nó có phải đã biến dạng, xấu xí đến mức không thể chịu được hay không.

 

Nhưng ngay cả như vậy tôi cũng không thể ngăn mình yêu y.

 

Biết rõ không được luân lý đạo đức cho phép, biết rõ đó là một mảnh hắc ám nhưng mà tôi không thể khống chế, không thể lừa gạt chính mình, không thể ngăn những hình ảnh của y tràn ngập trong đầu tôi.

 

Y không yêu mẹ, cùng mẹ một chỗ vì bà đã sinh ra tôi, rời đi bà cũng là vì tôi.

 

Y có thể không cần hết thảy, có thể không màng thế nhân khinh bỉ cùng chửi rủa, nhưng y để ý tôi, để ý cảm thụ của tôi, cho nên y chưa từng nói ‘yêu’ với tôi, bởi vì y biết tôi sẽ không nhận.

 

Tôi có thể không cần hết thảy, có thể không màng thế nhân khinh bỉ cùng chửi rủa, nhưng tôi để ý mẹ, để ý mẹ sẽ đau đớn và bi thương, cho nên tôi chưa từng nói ‘yêu’ với y, bởi vì tôi biết y cũng sẽ không nhận.

 

Vì thế, tôi trở nên ngày càng lạnh mạc, thậm chí hy vọng lãnh đắc có thể đem tôi đóng băng, như vậy tôi có thể quên hết tất cả.

 

Thượng đế à, Ngài đã muốn rời bỏ tôi rồi phải không, chẳng lẽ ngay cả Ngài cũng không chịu được sự dơ bẩn nơi tôi?

 

Thượng đế à, cầu xin Ngài không cần tàn nhẫn như vậy, không cần bem tôi ở lại nơi đã bị Ngài lãng quên, để tôi phải khóc…
 

Template by BloggerCandy.com